Quảng cáo

Những điểm mới lạ trong môn bóng đá nam và nữ SEA Games 30

Thứ sáu, 27/09/2019 18:15 PM (GMT+7)

Theo quyết định của nước chủ nhà Philippines, bộ môn bóng đá nam và bóng đá nữ tại SEA Games 30 tới đây có nhiều sự thay đổi.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Sea Games 30 diễn ra từ ngày 30-11-2019 đến ngày 10-12-2019. Đây là đại hội thể thao lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực. Sea Games 30 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay.

Tổng cộng có 11 quốc gia tại Đông Nam Á tham dự đại hội thể thao Sea Games 30 (Sea Games 2019), đó là: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam.

Sea games 30, Việt Nam sea games 30, nhóm hạt giống sea games 30, việt nam vô địch sea games, bóng đá nam sea games 30, bóng đá nữ sea games 30

Bóng đá nam

So với những kỳ SEA Games trước đây, bộ môn bóng đá nam ở giải năm nay có 2 sự thay đổi lớn khi nước chủ nhà Philippines quyết định cho phép mỗi đội tuyển được triệu tập thêm 2 cầu thủ ngoài độ tuổi U22. Quyết định này của Philippines có lẽ đến từ nguyên nhân bóng đá trẻ nước họ đang thiếu hụt khá nhiều nhân tài so với các quốc gia khác trong khu vực. Thành công của Philippines trong thời gian gần đây có công rất lớn từ các cầu thủ nhập tịch cả ở cấp ĐTQG, cũng như các đội tuyển trẻ.

Sea games 30, Việt Nam sea games 30, nhóm hạt giống sea games 30, việt nam vô địch sea games, bóng đá nam sea games 30, bóng đá nữ sea games 30

Bên cạnh đó, họ cũng quyết định sẽ tổ chức giải đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, thay vì mặt cỏ tự nhiên. Để thích nghi với điều kiện thi đấu mới, HLV Park Hang Seo đang cùng các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện ở sân cỏ nhân tạo tại Trụ sở VFF. Ban huấn luyện cũng trang bị cho các cầu thủ loại giày đinh tròn để đá trên mặt sân cỏ nhân tạo, thay vì giày cho cỏ tự nhiên. Tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng cho điều kiện thi đấu mới.

Bóng đá nữ

Về bộ môn bóng đá nữ, SEA Games 30 sẽ có 6 đội tuyển tranh tài, được chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng 3 đội. Hai đội bóng giành thứ hạng cao nhất sẽ lọt vào trận bán kết. Các trận vòng bảng diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12, hai trận bán kết diễn ra vào ngày 6/12, hai trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 9/12.

Sea games 30, Việt Nam sea games 30, nhóm hạt giống sea games 30, việt nam vô địch sea games, bóng đá nam sea games 30, bóng đá nữ sea games 30

Khác với bóng đá nam, bóng đá nữ tại SEA Games không giới hạn độ tuổi. Ở giải đấu năm nay, môn bóng đá nữ cũng sẽ tranh tài trên mặt sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football, nơi diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nam.

BTC SEA Games 30 đã công bố 11 môn thi đấu được truyền hình trực tiếp bao gồm: Điền kinh, Các môn thể thao dưới nước, Cầu mây, Cầu lông, Bóng rổ , Boxing, Taekwondo, TDDC, Bóng đá, Bóng chuyền và Thể thao điện tử. Căn cứ vào thông báo này, nhiều khả năng NHM Việt Nam sẽ không được theo dõi các trận đấu của ĐT bóng đá nữ quốc gia tại SEA Games 30.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo