Quảng cáo

U22+2 dự SEA Games 30: Quế Ngọc Hải và Văn Quyết?

Thứ sáu, 20/09/2019 06:14 AM (GMT+7)

Với việc được bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có lực lượng đủ chiều sâu để hướng tới chiếc HCV SEA Games 2019.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Giai đoạn cuối năm 2019 là thời điểm HLV Park Hang Seo vô cùng bận rộn. Bên cạnh những trận đấu của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn 1 mục tiêu khác cần chinh phục, đó là chiếc HCV SEA Games 30, giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Vậy đâu là 11 cái tên đủ khả năng cụ thể hoá giấc mơ của bóng đá nước nhà? Dưới đây là đội hình mạnh nhất của U22+2 Việt Nam theo quan điểm người viết tại SEA Games sắp tới.

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng

Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ là người được HLV Park Hang Seo lựa chọn. Không có được phong độ cao trong thời gian qua, đồng thời thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, tuy nhiên ở cấp độ U22, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là chốt chặn tin cậy của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nhắc đến Bùi Tiến Dũng, những chiến tích vang dội của anh trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Hy vọng ở SEA Games tới đây, “thủ môn quốc dân” sinh năm 1997 sẽ toả sáng rực rỡ.

U22 Việt Nam 2019, Sea games 2019, sea games 30, đội hình u22 việt nam dự SEA Games 30

Hậu vệ: Tấn Sinh – Quế Ngọc Hải – Thành Chung

Một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi được HLV Park Hang Seo lựa chọn tham dự SEA Games nhiều khả năng sẽ là Quế Ngọc Hải. Việc thiếu vắng Đình Trọng do chấn thương khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cần một thủ lĩnh đích thực nơi hàng phòng ngự. Rõ ràng không ai xứng đáng hơn trung vệ đội trưởng ĐTQG Việt Nam.

Người chơi bên cạnh Quế Ngọc Hải là Huỳnh Tấn Sinh, cầu thủ được mệnh danh “hòn đá tảng” của U22 Việt Nam. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo đã cho thấy màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Họ là đội bóng duy nhất ở bảng K không thủng lưới bất kỳ bàn thắng nào. Trong đó, cái tên Huỳnh Tấn Sinh là một trong những người nổi bật nhất.

Vị trí còn lại trong bộ ba trung vệ sẽ là Nguyễn Thành Chung. Ở mùa giải này, cầu thủ 22 tuổi đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Hà Nội FC. Thành Chung hoàn thành xuất sắc vai trò mà Trần Đình Trọng đã để lại, góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô dẫn đầu V-League và lọt vào tới chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực.

U22 Việt Nam 2019, Sea games 2019, sea games 30, đội hình u22 việt nam dự SEA Games 30

Tiền vệ cánh: Đoàn Văn Hậu – Hồ Tấn Tài

Vị trí cầu thủ chạy cánh trái chắc chắn thuộc về Đoàn Văn Hậu, ngôi sao 20 tuổi đang khoác áo CLB SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan. Dù còn rất trẻ nhưng hậu vệ sinh năm 1999 đã khẳng định mình là ngôi sao chạy cánh trái hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Sở hữu tốc độ, khả năng tranh chấp và chiều cao lý tưởng, Đoàn Văn Hậu được đánh giá là một trong số ít những cầu thủ Việt Nam có khả năng sẽ thành công tại châu Âu.

Ở hành lang đối diện, Hồ Tấn Tài là cái tên xứng đáng nhất. Cầu thủ sinh năm 1997 từng gây bất ngờ khi được HLV Park Hang Seo triệu tập tham dự Asian Cup 2019. Kể từ đó, Tấn Tài ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng bên hành lang cánh trong số các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam 2019, Sea games 2019, sea games 30, đội hình u22 việt nam dự SEA Games 30

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Quang Hải – Triệu Việt Hưng

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất không chỉ ở U22 mà cả ĐTQG Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 là hạt nhân trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng. Là cầu thủ Việt Nam phải thi đấu nhiều nhất từ đầu năm 2019, tuy nhiên Quang Hải vẫn duy trì phong độ và thể lực vô cùng đáng kinh ngạc.

Tiền vệ sinh năm 1997 liên tục toả sáng trong màu áo Hà Nội FC. Mới đây nhất, chính anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Thủ đô trước Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy.

U22 Việt Nam 2019, Sea games 2019, sea games 30, đội hình u22 việt nam dự SEA Games 30

Triệu Việt Hưng đã được tin tưởng với tấm băng đội trưởng trong cuộc đọ sức với U22 Trung Quốc. Cầu thủ này từng toả sáng ở vòng loại U23 châu Á 2020, ghi 2 bàn thắng giúp U22 Việt Nam đạt thành tích dẫn đầu bảng và lọt vào vòng chung kết. Bộ đôi Quang Hải – Việt Hưng sẽ mang lại sự yên tâm nơi tuyến giữa cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Tiền đạo: Văn Quyết – Tiến Linh – Hoàng Đức

Trong bối cảnh các cầu thủ trên hàng tấn công còn tương đối non kinh nghiệm, sự xuất hiện của Văn Quyết tại SEA Games 30 là hoàn toàn có thể. Khác với ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo dường như muốn xây dựng đội tuyển U22 theo đuổi lối chơi ưu tiên quyền kiểm soát bóng. Điều đó đã được thể hiện trong trận đấu với U22 Trung Quốc. Ai cũng biết Văn Quyết hay như thế nào với lối chơi này, những gì anh thể hiện trong suốt những mùa giải qua tại V-League đã nói lên điều đó.

Câu chuyện Văn Quyết ra sân và toả sáng trong mỗi trận đấu dường như đã quá quen thuộc với người dân Thủ đô. Không chỉ ở mùa giải này, phong độ của anh vẫn được duy trì một cách ổn định. Ở mùa giải trước, khi Quang Hải chiếm lĩnh mọi giải thưởng cùng U23, Olympic và ĐTQG Việt Nam thì trong màu áo Hà Nội, Văn Quyết vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất.

U22 Việt Nam 2019, Sea games 2019, sea games 30, đội hình u22 việt nam dự SEA Games 30

Bên hành lang cánh phải, Hoàng Đức cũng là cái tên vô cùng quan trọng của U22 Việt Nam. Là một trong những cầu thủ hiếm hoi sở hữu chiều cao lý tưởng trên hàng tấn công, tuy nhiên Hoàng Đức lại sở hữu kỹ thuật cá nhân hết sức khéo léo. Anh là một trong những nhân tố có khả năng gây đột biến nhất của U22 Việt Nam.

Vị trí cao nhất trên hàng công có lẽ không ai xứng đáng hơn Nguyễn Tiến Linh. Sau khi thi đấu 45 phút trong cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh đã bay sang Trung Quốc để đối đầu với U22 Trung Quốc. Cầu thủ sinh năm 1997 toả sáng rực rỡ với 1 cú đúp và phối hợp hết sức ăn ý với người đồng đội trong màu áo Becamex Bình Dương là Hồ Tấn Tài. Tiến Linh sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều phương án tấn công nhờ khả năng dứt điểm hết sức đa dạng.

U22 Việt Nam 2019, Sea games 2019, sea games 30, đội hình u22 việt nam dự SEA Games 30

SEA Games 30 chỉ còn 2 tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh. V-League cũng đang bước vào những vòng đấu cuối cùng, nhưng đồng thời cũng là những vòng đấu căng thẳng và quyết liệt nhất. Hy vọng U22 Việt Nam sẽ không phải đón nhận thêm ca chấn thương nào đáng tiếc, và HLV Park Hang Seo sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để chinh phục giấc mơ vàng cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng