Quảng cáo

Báo Indonesia: "Tiền đạo của chúng ta hay nhưng vẫn kém Hà Đức Chinh"

Thứ tư, 27/11/2019 10:49 AM (GMT+7)

Tờ Indosport cho rằng dù các tiền đạo của U22 Indonesia đã chơi hay trước Thái Lan nhưng vẫn chưa so sánh được với Hà Đức Chinh về độ hiệu quả.

VIDEO: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia (SEA Games 30). Nguồn: VTV

Trong khuôn khổ bóng đá nam SEA Games 30, U22 Indonesia đã tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải đấu khi giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước ĐKVĐ U22 Thái Lan. Không cần phải kiểm soát bóng nhiều và thậm chí đã nhường thế trận cho đối thủ nhưng với sự hiệu quả trong những tình huống phản công, Egy Maulana và Osvaldo Haay đã mang về 2 bàn thắng quan trọng giúp U22 Indonesia có được 3 điểm trọn vẹn.

Chiến thắng của thầy trò HLV Indra Sjafri đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi của đến từ giới truyền thông Indonesia, đặc biệt là vai trò của các tiền đạo. Tờ Indosport đã đánh giá rất cao màn trình diễn của Egy Maulana và Osvaldo Haay, nhưng cũng cho rằng 2 chân sút này cần phải nâng cao tính hiệu quả hơn nữa nếu muốn cạnh tranh vị trí Vua phá lưới với tiền đạo của U22 Việt Nam là Hà Đức Chinh.

"Egy Maulana và Osvaldo Haay là những người đã ghi bàn mang giúp U22 Indonesia đánh bại U22 Thái Lan. Với thành tích đó, cả 2 cầu thủ này đều đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới cùng với 6 cầu thủ của các đội tuyển khác - những người đều đang có 1 bàn thắng. Dù vậy, cả Egy và Osvaldo vẫn bị Hà Đức Chinh của U22 Việt Nam bỏ rất xa về thành tích ghi bàn. Tiền đạo người Việt Nam hiện đã ghi tới 4 bàn vào lưới của U22 Brunei".

4 bàn thắng của Hà Đức Chinh đã góp phần vào chiến thắng đậm đà với tỉ số 6-0 của U22 Việt Nam trước U22 Brunei, đồng thời cũng giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo độc chiếm ngôi đầu bảng B. U22 Indonesia cũng có được 3 điểm nhưng phải chấp nhận đứng thứ 2 do kém về hiệu số. Đáng chú ý, ĐKVĐ U22 Thái Lan đang xếp áp chót ở bảng đấu này.

Ở lượt đấu tiếp theo, U22 Indonesia sẽ đối đầu với U22 Singapore, trong khi đó U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng khi chỉ phải thi đấu với đội bóng yếu là U22 Lào. Cũng ở bảng B, U22 Thái Lan sẽ có cơ hội để lấy lại hình ảnh của đội ĐKVĐ khi họ chỉ phải chạm trán đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là U22 Brunei. Các trận đấu này sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 28/11 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng