Quảng cáo

Indonesia tạo cú sốc trước Thái Lan tại SEA Games 30

Thứ ba, 26/11/2019 16:51 PM (GMT+7)

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Indonesia đánh bại đương kim vô địch U22 Thái Lan với tỷ số 2-0 ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút.

VIDEO: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia (SEA Games 30). Nguồn: VTV

U22 Thái Lan và U22 Indonesia gặp nhau ở ngay trận ra quân tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines. Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng với mục tiêu đi tiếp của cả 2 đội ở bảng đấu này, khi trước đó U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei.

Ngay phút thứ 4, bất ngờ đã xảy ra. Từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo được mệnh danh là “Messi Indonesia” – Egy Maulana Vikri đã tận dụng rất tốt tình huống lộn xộn trong vòng cấm U22 Thái Lan, để đệm bóng cận thành mở tỷ số cho U22 Indonesia.

Bàn thắng sớm đã khiến cho tâm lý của các cầu thủ trẻ xứ vạn đảo trở nên tự tin hơn rất nhiều. Họ thi đấu chủ động và gần như làm chủ hoàn toàn trận đấu trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Những cơ hội liên tiếp được đội bóng áo đỏ tạo ra.

U22 Thai lan be tac truoc u22 indonesia

Phút 15, trong một tình huống tấn công bên phía cánh phải, cầu thủ mở tỷ số Egy Maulana Vikri căng ngang thuận lợi cho Evan Dimas dứt điểm cận thành ở cự ly khoảng 7m. Đáng tiếc cầu thủ thi đấu SEA Games với suất quá tuổi đã dứt điểm vọt xà ngang.

Cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phái Thái Lan trong hiệp 1 là tiền vệ Suphanat. Chỉ có duy nhất thần đồng 17 tuổi của bóng đá Thái Lan có thể gây ra nguy hiểm cho thủ môn U22 Indonesia. Đã có ít nhất 2 tình huống Suphanat khiến cho thủ môn Muhammad Riyandi phải trổ tài ở trong hiệp 1. Nhưng nỗ lực của tiền vệ này không thể giúp Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U22 Indonesia.

Ngay đầu hiêp 2, HLV Akira Nishino đã tung Supachok vào sân để tăng cường hàng công của U22 Thái Lan. Ngay lập tức thế trận đã có sự thay đổi. Đội bóng áo xanh ngay lập tức chiếm lĩnh thế trận ở những phút đầu hiệp 2, họ liên tục dồn ép U22 Indonesia.

U22 Thai lan 0-2 u22 indonesia

Phút 52, tiền vệ Anon Amornlerdsak có cơ hội rất tốt bên phía cánh trái sau tình huống phối hợp đá phạt thông minh của đồng đội. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ này lại khiến bóng đi vọt xà ngang.

Những phút sau đó, Thái Lan vẫn là đội làm chủ trận đấu, tuy nhiên những tình huống uy hiếp của họ không gây ra quá nhiều nguy hiểm cho U22 Indonesia. Thậm chí họ còn phải nhận những pha phản công sắc sảo của đội bóng áo đỏ.

Phút 54, tiền vệ số 14 - Feby Eka Putra dốc bóng tốc độ bên phái cánh phải. Anh vượt qua tới 3 cầu thủ của U22 Thái Lan, trước khi tung ra cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn U22 Thái Lan. Phải nhờ tới xà ngang giúp đỡ, đội bóng HLV Akira Nishino mới thoát thua trong tình huống này.

Những phút sau đó, Supachok và đồng đội đã rất cố gắng dồn ép U22 Indonesia, nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Không những vậy họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 88. Sau pha phản công nhanh, tiền đạo số 20 - Osvaldo Haay dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Indonesia.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Thất bại ở trận đấu này, U22 Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình. Trong khi đó U22 Indonesia sẽ có lợi thế rất lớn trong việc cạnh tranh tấm vé đí tiếp tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Kết quả cuối cùng: U22 Thái Lan 0 -2 U22 Indonesia

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng