Quảng cáo

Mạc Hồng Quân và Công Phượng khó cạnh tranh vị trí với Công Vinh

Thứ hai, 18/05/2015 16:15 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hai tiền đạo trẻ Mạc Hồng Quân và Công Phượng đang được người hâm mộ rất kỳ vọng tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28, thể nhưng bộ đôi này vẫn chưa đủ sức để chiếm vị trí trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Công Phượng và Hồng Quân chỉ là phương án 2 trên hàng công của ĐTVN

HLV Miura chỉ triệu tập 19 cầu thủ cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan vào ngày 24/5 tới và ông cũng khẳng định sẽ bổ sung thêm lực lượng từ ĐT U23 Việt Nam. Để chuẩn bị cho trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên diễn ra tối ngày 17/5, 6 gương mặt của đội tuyển U23 đã được gọi lên tập trung cùng ĐTQG là Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Minh Tùng, Hữu Dũng và Huy Toàn. Tuy nhiên, ngoài Ngọc Hải được vào sân đá chính thì chỉ Mạc Hồng Quân được trao cơ hội ở hiệp hai và chân sút Việt kiều này là tác giả bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Trong thời gian qua, NHM cũng đã nhắc nhiều đến cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng trên hàng công của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura từng khẳng định mặc dù cả Công Vinh và Công Phượng đều là những cầu thủ tài năng nhưng khả năng kết hợp bộ đôi này trên hàng công của ĐT Việt Nam nhưng khả năng này vẫn chưa được nhà cầm quân người Nhật Bản tính đến. Vì thế, NHM đã không thấy Công Phượng ra sân trong trận gặp Triều Tiên trong khi Công Vinh đá hết trận với vai trò đội trưởng.

Video clip bàn thắng: Việt Nam vs Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Mạc Hồng Quân là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu, Công Phượng là nhân tố được kỳ vọng của ĐT Việt Nam, thế nhưng cả 2 cầu thủ này lại khó cạnh trạnh được suất đá chính trên hàng công của ĐTQG. Chính HLV Miura đã thừa nhận điều này: "Vòng loại World Cup là thử thách rất khó khăn với Công Phượng, Hồng Quân bởi đội tuyển Việt Nam vẫn còn những tiền đạo tốt là Văn Quyết, Công Vinh, Quang Hải và Hải Anh. Nhưng ở SEA Games, cơ hội của họ là rất lớn”. Điều này có thể thấy được rằng ông Miura sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ có kinh nghiệm như Công Vinh, Hải Anh... ở trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới.

Tuy cả Công Phượng và Hồng Quân khó cạnh tranh được vị trí trên hàng công của ĐT Việt Nam nhưng với sự nỗ lực của họ cùng với phong độ thi đấu ấn tượng chắc chắn sẽ được trao cơ hội tại SEA Games 28 trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Hàng công của đội U23 tuy cũng đang khá chật chội nhưng Hồng Quân và Công Phượng vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của vị chiến lược gia người Nhật Bản, bởi những tiến bộ của 2 cầu thủ này trong quá trình luyện tập vừa qua.

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ đá tập với CLB Hải Phòng trên sân Mỹ Đình và nhiều khả năng Công Phượng sẽ được ra sân đã chính thay thế vị trí của Công Vinh khi chân sút của B.BD có thể nghỉ ở trận đấu này do đã chơi hết trận gặp Triều Tiên chiều qua. Và rất có thể Công Phượng, Văn Quyết, Hồng Quân sẽ đảm nhận trọng trách trên hàng công của ĐT Việt Nam.





Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng