Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia nhắm một HLV vô địch World Cup

Thứ sáu, 09/06/2023 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Erick Thohir vừa đến Đức để tìm ra một GĐKT mới cho PSSI và một cái tên từng là HLV vô địch World Cup nằm trong danh sách tuyển chọn.

Nghe nội dung bài viết

Chuyến thăm đến Đức nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa PSSI và LĐBĐ Đức (DFB) để tìm ra một GĐKT của PSSI đến từ Đức. Quá trình tuyển chọn vẫn đang được diễn ra nhưng đã có những cái tên được đồn đoán cho vị trí này, một trong số đó là Joachim Low, người từng đưa ĐT Đức vô địch World Cup vào năm 2014. Kể từ sau khi chia tay đội tuyển Đức vào năm 2021, chiến lược gia 63 tuổi này vẫn chưa trở lại với công việc cầm quân.

loew33006-1686297047.jpg
Joachim Low đang được LĐBĐ Indonesia nhắm đến. (Ảnh: Getty Images))

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì thêm về phía LĐBĐ Indonesia, tất cả đều đang trong quá trình làm việc. GĐKT mới đến từ Đức sẽ có một số nhiệm vụ đặc thù hơn so với các GĐKT khác như là thiết lập mối quan hệ với các HLV tại câu lạc bộ hay đánh giá các huấn luyện viên cho ĐTQG Indonesia ở mọi lứa tuổi. 

Có thể thấy, kể từ khi nhậm chức chủ tịch LĐBĐ Indonesia vào tháng 2 năm nay, Erick Thohir đã có rất nhiều hoạt động nhằm giúp bóng đá Indonesia phát triển, từ việc mời thành công Argentina về giao hữu, và sắp tới còn nhiều đội tuyển mạnh khác trong tương lai đến việc tìm một GĐKT có tầm tại Đức.

Gần đây, Việt Nam cũng vừa bổ nhiệm một GĐKT mới. Đầu năm 2023, sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục nói lời chào tạm biệt với GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi. Sau đó, VFF đã quyết định bổ nhiệm ông Koshida Takeshi làm tân GĐKT.

Ông Takeshi sẽ tham gia vào đào tạo, phát triển hệ thống đào tạo HLV bóng đá trẻ. Đây là chuyên môn chính và sở trường của ông. Ngoài việc đào tạo các HLV trẻ, tân giám đốc kỹ thuật cũng sẽ tham gia phối hợp với HLV Troussier trong công tác huấn luyện, đề xuất các ý kiến tham mưu, phân tích về chuyên môn, cung cấp thông tin dữ liệu.

img-0708-1686296956.jpg
Việt Nam cũng vừa có GĐKT mới. (Ảnh: VFF)

Ngoài Việt Nam và Indonesia, nhiều nước Đông Nam Á cũng đang tích cực tìm những gương mặt mới trong công tác điều hành bóng đá. ĐT Lào đã chính thức nói lời chia tay với HLV Michael Weiss sau gần 1 năm gắn bó. Chiến lược gia người Đức cũng đã chuyển sang dẫn dắt ĐT Philippines và sau đó Lào cũng nhanh chóng công bố việc bổ nhiệm HLV Arena Guglielmo để dẫn dắt cả ĐTQG và U23. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT