Quảng cáo

U17 Yemen thăng hoa, 'đè bẹp' U17 Malaysia

Thứ năm, 15/06/2023 18:50 PM (GMT+7)

U17 Yemen thi đấu bay cao và vượt trội hoàn toàn so với Malaysia trong lượt trận đầu tiên tại bảng A VCK U17 Châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Yemen có chiến thắng 4 sao trước Malaysia bằng một màn trình diễn cực kỳ thuyết phục và phong thái thi đấu chững chạc hơn hẳn đối thủ. Chiến thắng này giúp Yemen sẽ có lợi thế tâm lý trong các trận tiếp theo.

2 đội đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên, liên tục là các tình huống pressing rát từ 2 bên. Yemen và Malaysia rất ưa thích những pha triển khai bóng từ phần sân nhà. 

Tuy vậy, sự chệch choạc vẫn còn đó bởi mới là thời điểm bắt đầu trận đấu, dường như các cầu thủ chưa ‘nóng máy’, lần lượt Yemen rồi đến Malaysia cướp được bóng ngay trong vòng cấm của đối phương, đối mặt với thủ môn nhưng đều không thể tận dụng được cơ hội.

Thời gian sau đó, Yemen bắt đầu ổn định lại đội hình, những đường lên bóng của đội bóng Tây Á bắt đầu cho thấy sự mạch lạc. Đến phút thi đấu thứ 21, bắt nguồn từ pha cướp bóng từ phần sân nhà, Yemen tổ chức phản công bên phía cánh trái, Al Khadher bên phía Yemen băng xuống đón bóng từ đồng đội, đối mặt với thủ môn, dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho Yemen.

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang chơi bóng bầu dục, áp phích, thiết bị thể thao và văn bản cho biết 'AFC U17 ASIAN CUP THAILAND 2023 8 MASA PENUH YEMEN BAWAH 13 440 MALAYSIA 17 BAWAH fam.org.my @FAMalaysiaOfficial @FAMalaysia @FAM_Malaysia'
U17 Malaysia nhận thất bại bạc nhược trước U17 Yemen. (Ảnh: FAM)

Có được sự hưng phấn, Yemen tiếp tục dồn ép Malaysia, đội tuyển đến từ Đông Nam Á tiếp tục không thể giữ được sự tập trung ở hàng thủ. Phút thứ 31, lại là từ một tình huống phản công, U17 Yemen đã tận dụng quá tốt thời cơ trong pha bóng 4 đánh 3 với Malaysia để nâng tỷ số lên 2-0 với cú sút chéo góc 18 Adel.

Malaysia dồn lên sau đó nhưng không thể làm gì trước phòng thủ vững chắc của Yemen. Tưởng chừng quãng nghỉ giữa 2 hiệp sẽ giúp các cầu thủ Malaysia bình ổn lại tâm lý và dồn ép lại Yemen trong hiệp 2. Thế nhưng, ngay từ phút 46, Adel tạt bóng khó chịu, bóng chạm tay một hậu vệ Malaysia trong vòng cấm, cầu thủ số 3 Anwar không mắc một sai lầm nào để ghi bàn thứ 3 cho Yemen.

Dù thời gian còn khá nhiều, nhưng dường như Malaysia đã nhụt chí, các cầu thủ chơi nóng vội, tấn công thiếu sắc nét và chỉ để lại nhiều pha va chạm nguy hiểm. Ngược lại, Yemen chơi thong dong, thay nhiều cầu thủ dự bị vào để giữ sức cho lượt trận tiếp theo.

Đến phút thứ 87, bàn thắng thứ 4 đến với Yemen khá may mắn từ pha do pha đốt lưới nhà vô duyên của hậu vệ Malaysia từ tình huống căng ngang khó chịu của Ali Al Hanbasi. Tỷ số được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags:
Tin liên quan