Quảng cáo

Cầu thủ Thái Lan vứt huy chương, sếp lớn Indonesia bình luận cực gắt

Thứ sáu, 19/05/2023 10:42 AM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bình luận cực rắn về hành động ném huy chương bạc của cầu thủ U22 Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ Bola gây chú ý khi giật tít: "Tuyển thủ Thái vứt huy chương SEA Games, Erick Thohir: Là tuyển thủ Indonesia, coi như xong đời!".

Được biết, tại Lễ trao huy chương môn bóng đá nam SEA Games 32, trung vệ Jonathan Kheemde gây chú ý khi vội vã tự lấy linh vật và ngay lập tức ném cả huy chương bạc về phía CĐV trên khán đài.

Bình luận về hành động của Kheemde, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir cho rằng đó là hành vi không thể chấp nhận được. Nếu như Kheemde là tuyển thủ xứ Vạn đảo, sự nghiệp thi đấu của anh coi như chấm dứt.

49c4c77548799627cf68-1684466810.jpg
Kheemde bị chỉ trích vì ném HCB ngay khi vừa nhận (Ảnh: Tiktok @greenmatchaa24)

"Về phần tôi, tôi sẽ đảm bảo rằng cậu ấy sẽ không được sử dụng trên đội tuyển nữa. Là một cầu thủ giỏi nhưng thái độ không tốt thì không cần thiết, vì bóng đá là trò chơi của tập thể", Chủ tịch PSSI nói trong cuộc phỏng vấn với Rosi"s talk chiếu trên Kompas TV của Indonesia.

Nói thêm về vấn đề này, ông Erick Thohir cho biết: "Trong thế giới thể thao, chúng ta hình thành nhân cách. Thông qua môn thể thao này, chúng ta muốn hình thành bộ mặt của quốc gia. Đặc biệt là hiện nay ở đất nước chúng ta, 50% là thanh niên, vì vậy chúng ta phải phát triển tâm lý đúng đắn".

Khi được hỏi về màn ẩu đả đáng quên giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan tại chung kết SEA Games, Chủ tịch PSSI tiết lộ, ngay từ đầu ông đã dự đoán trận đấu sẽ diễn ra rất căng thẳng.

01gshrecqa6cmx6x8yw2ay3nf0-1684467223.jpg
Chủ tịch PSSI bình luận "rắn" về hành động của Kheemde (Ảnh: kumparan)

Dẫu vậy, ông Erick Thohir khẳng định: "Thái Lan là đội bóng mạnh. 3 kỳ SEA Games gần đây nhất, họ luôn thua ở chung kết. Trong khi đó, U22 Indonesia đã 32 năm không vô địch. Tuy nhiên, trận đấu phải được duy trì một cách công bằng".

Nhằm ăn mừng tấm HCV lịch sử tại đấu trường SEA Games sau 32 năm, PSSI lên kế hoạch tổ chức lễ diễu hành cực kỳ hoành tráng cho U22 Indonesia. Trước đó, người dân xứ Vạn đảo đã đổ xô ra đường ca hát, nhảy múa, đốt pháo sáng ngay trong đêm đội nhà giành chiến thắng.

Phải nói thêm, NHM bóng đá Indonesia không khỏi hào hứng khi truyền thông xứ Tango đồng loạt xác nhận ĐTQG Argentina sẽ đến xứ Vạn đảo thi đấu giao hữu vào dịp FIFA Days của tháng 6.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng