Quảng cáo

Vô địch SEA Games 32, HLV Indonesia nhận vinh dự lớn từ FIFA

Thứ hai, 22/05/2023 09:37 AM (GMT+7)

HLV Indra Sjafri nhận được lời mời đặc biệt từ FIFA, ngay sau khi giúp U22 Indonesia vô địch SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Indra Sjafri đã xuất sắc toàn thắng từ vòng bảng và đánh bại Thái Lan ở chung kết. Qua đó, lên ngôi vô địch và giành HCV lịch sử cho NHM xứ Vạn đảo sau 32 năm chờ đợi.

Đáng chú ý, theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ngay sau chức vô địch SEA Games 2023, HLV Indra Sjafri đã ngay lập tức nhận được lời mời đặc biệt từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Cụ thể, thuyền trưởng U22 Indonesia được lựa chọn là một trong 25 đại diện tham gia khóa đào tạo lãnh đạo kỹ thuật của FIFA vừa được ra mắt tại Brazil.

master-6f0cext633-1935-pelatih-timnas-indonesia-u-22-indra-sjafri-1684722610.jpeg
HLV Indra được mời tham gia khóa đào tạo lãnh đạo kỹ thuật mới của FIFA (Ảnh: PSSI)

HLV Indra vốn là Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của PSSI. Tuy nhiên, với việc giúp Indonesia giành HCV SEA Games, ông được tín nhiệm tiếp tục dẫn dắt đội trẻ xứ Vạn đảo nên PSSI cũng đang tìm kiếm gương mặt mới tiếp nhận vị trí này.

Được biết, HLV U22 Indonesia đã tham gia cùng với các đại diện khác từ các hiệp hội thành viên và liên đoàn trên khắp thế giới tại Khu liên hợp đào tạo của LĐBĐ Brazil (CBF) cho đợt đầu tiên của khóa học 18 tháng.

Đáng nói, chứng chỉ lãnh đạo kỹ thuật FIFA là bằng cấp đầu tiên hướng đến mục đích trở thành "chứng chỉ được công nhận toàn cầu" dành cho lãnh đạo kỹ thuật làm việc ở các trận đấu.

Chia sẻ về lời mời từ FIFA, HLV Indra cho biết: "Tôi cảm thấy vinh dự và may mắn khi được tham gia khóa học đặc biệt này. Chúng tôi được học về cách lãnh đạo, lập kế hoạch chiến lược dựa trên văn hóa và tạo ra bản sắc bóng đá quốc gia.

d64510e4-5843-427a-b0af-d8babfce1014-1684722650.jpeg
HLV Indra tham gia khóa học trong 18 tháng (Ảnh: PSSI)

Brazil là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Trong 18 tháng tới, tôi hy vọng có thể nâng cao năng lực của mình với tư cách là giám đốc kỹ thuật đồng thời phát triển mạng lưới, cũng như giới thiệu Indonesia với thế giới".

Về phía FIFA, ông Steven Martens, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Indra đến với khóa đào tạo lãnh đạo kỹ thuật mới của FIFA".

Theo kế hoạch, sau thời gian 6 ngày ở Brazil, 25 đại diện sẽ trở lại với công việc riêng cũng như tham gia một số chương trình học trực tuyến. Nhóm sẽ gặp lại nhau trong 6 ngày tại Nhật Bản vào tháng 12 tới. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng