Quảng cáo

Sếp lớn PSSI nói lý do không phạt Indonesia sau vụ ẩu đả ở SEA Games

Thứ năm, 25/05/2023 09:02 AM (GMT+7)

Chủ tịch Erick Thohir lên tiếng về việc không xử phạt U22 Indonesia sau vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại chung kết bóng đá nam SEA Games 32, U22 Indonesia và U22 Thái Lan đã để lại "vết nhơ" trong lịch sử thể thao Đông Nam Á khi tạo ra màn hỗn chiến kinh hoàng trên SVĐ Phnom Pênh (Campuchia).

Về phía LĐBĐ Thái Lan (FAT), 3 thành viên BHL và 2 cầu thủ tham gia ẩu đả đã chính thức nhận án phạt, sau khi cảnh sát xứ chùa Vàng hoàn tất quá trình điều tra.

Tuy nhiên, theo truyền thông xứ Vạn đảo, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir quyết định không xử phạt các thành viên BHL và cầu thủ U22 Indonesia vì cho rằng U22 Thái Lan mới là đội gây hấn trước.

erick-thohir-min-e1683365827835-1684979572.jpg
Chủ tịch PSSI khẳng định U22 Indonesia vô tội (Ảnh: PSSI)

"U22 Indonesia đâu có gây gổ trước với Thái Lan? Tại sao chúng ta phải xử phạt BHL và cầu thủ đội nhà? Tất nhiên là phải chấn chỉnh lại cầu thủ sau vụ việc này nhưng nếu xử phạt thì tôi thấy không phù hợp.

Rõ ràng, U22 Thái Lan là đội sang khiêu khích trước. Và tôi nghĩ rằng đó là hành động có thể dung thứ hoặc không", cựu Chủ tịch Inter Milan phân tích.

Dẫu vậy, lãnh đạo bóng đá Indonesia khẳng định ông rất tôn trọng cách xử lý vụ ẩu đả của FAT. Ông đồng thời nhấn mạnh sự việc đáng tiếc này không gây tổn hại đến mối quan hệ giữa các LĐBĐ Đông Nam Á trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

"Có thể nói, tôi thực sự tôn trọng LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Thái Lan. Bất kỳ LĐBĐ nào đến Campuchia tham dự SEA Games 32 đều rất nhiệt tình với tôi.

penyebab-pssi-tak-beri-hukuman-kepada-timnas-indonesia-u-22-usai-insiden-adu-jotos-di-final-sea-games-2023-d7duyao3ji-1684979604.jfif
Thái Lan đã xử phạt 3 thành viên BHL và 2 cầu thủ tham gia ẩu đả (Ảnh: Reuters)

Về vụ việc ẩu đả giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan tại chung kết, tôi đánh giá cao việc LĐBĐ Thái Lan đưa ra cơ chế xử lý riêng, nhưng tôi không muốn tham gia", Chủ tịch PSSI kết luận.

Sau tấm HCV SEA Games 32, bóng đá Indonesia tiếp tục đón tin vui với kế hoạch so tài cùng nhà vô địch World Cup 2022, ĐT Argentina vào ngày 19/6 trên SVĐ Bung Karno (Jakarta, Indonesia).

Khi được hỏi về tin đồn chi phí mời đội bóng xứ Tango giao hữu dịp FIFA Days tháng 6 là 5 triệu USD (khoảng 117 tỷ đồng), Chủ tịch Erick Thohir từ chối xác nhận đồng thời tuyên bố tiền không phải là vấn đề lớn với PSSI.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo