Quảng cáo

Sếp lớn Indonesia tuyên bố 'khét' về chi phí mời Argentina giao hữu

Thứ năm, 25/05/2023 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tuyên bố bất ngờ về chi phí mời ĐT Argentina giao hữu dịp FIFA Days tháng 6.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 24/5, LĐBĐ Indonesia (PSSI) dưới sự điều hành của Chủ tịch Erick Thohir đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch giao hữu của ĐTQG Indonesia vào dịp FIFA Days tháng 6/2023.

Tại đây, Chủ tịch PSSI chính thức xác nhận về trận đấu giao hữu của Indonesia với ĐT Argentina vào ngày 19/6 trên SVĐ Bung Karno (Jakarta, Indonesia), sau một thời gian giữ im lặng.

Đáng chú ý, theo các quan chức có chuyên môn, chi phí để PSSI có được "cái gật đầu" của LĐBĐ Argentina (AFA) là 5 triệu USD (khoảng 117 tỷ đồng).

Tuy nhiên, khi được phóng viên đặt vấn đề về chi phí mời nhà vô địch World Cup 2022, Chủ tịch Erick Thohir từ chối xác nhận đồng thời khẳng định tiền không phải là vấn đề với PSSI.

pgohclsouy-1684972105.jpg
Chủ tịch PSSI tuyên bố tiền không phải là vấn đề để mời Argentina giao hữu (Ảnh: medcom.id)

"Các bạn luôn hỏi PSSI liệu có đủ ngân sách không? Chúng ta không nên tập trung vào chi phí bao nhiêu, đừng nghĩ PSSI không có tiền. Tất nhiên, có thể các bạn không tin điều đó.

Về cơ bản, đừng nhắc đến tiền. Chúng tôi đang xây dựng một PSSI minh bạch, không chỉ về thương mại mà còn hướng đến sự phát triển tinh thần. Giá trị của trận đấu này không thể tính bằng tiền", lãnh đạo bóng đá xứ Vạn đảo nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch Inter Milan cũng yêu cầu tập trung nhiều hơn vào lợi ích sự hiện diện của Argentina tại quốc gia này. Ông hy vọng đây sẽ là điểm khởi đầu cho sự hồi sinh của bóng đá Indonesia.

"Chúng ta không nên chơi bóng vì tiền, thay vào đó hãy thi đấu vì tình yêu bóng đá và đất nước. PSSI sẽ sắp xếp tài chính hợp lý, kiểm toán hàng năm và báo cáo công khai”, Chủ tịch Erick Thohir kết luận.

1234-1684972295.jpg
Indonesia sẽ so tài với Argentina trên SVĐ Bung Karno (Ảnh: PSSI)

Theo kế hoạch, HLV Shin Tae Yong dự kiến triệu tập 26 cầu thủ lên tuyển Indonesia từ ngày 5/6, để chuẩn bị cho các trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6.

Trước khi so tài với đội bóng của Messi, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ đối đầu với ĐT xếp hạng 94 trên BXH FIFA, ĐT Palestine vào ngày 14/6.

Cũng trong dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ ra mắt HLV Philippe Troussier bằng trận giao hữu với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Được biết, trận đấu này diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6 trên "chảo lửa" Lạch Tray (Hải Phòng).

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT