Quảng cáo

ĐT Trung Quốc, Indonesia sắp so tài với nhà vô địch World Cup?

Thứ sáu, 05/05/2023 13:32 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc, Australia hay Indonesia có thể được thi đấu giao hữu với ĐT Argentina vào dịp FIFA Days tháng 6/2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), họ đã nhận được khá nhiều lời mời thi đấu giao hữu vào dịp FIFA Days diễn ra vào tháng 6/2023 tới. Trong đó, nổi bật nhất là các đội tuyển: Mỹ, Trung Quốc, Australia, Indonesia, UAE và Bangladesh.

Được biết, tất cả các đội tuyển này đều sẵn sàng chi trả để có được đặc quyền thi đấu với đội bóng của Lionel Messi. Tuy nhiên, theo tờ The New York Times, chi phí để nhận được cái "gật đầu" của AFA là không hề nhỏ.

"Theo các quan chức có chuyên môn, mức phí khởi điểm mà một đội tuyển phải trả cho AFA là 5 triệu USD (khoảng 117 tỷ đồng)", tờ báo Mỹ tiết lộ.

3c576520a7cb789521da-1683263352.jpg
Rất nhiều quốc gia muốn giao hữu với Argentina dịp FIFA Days tháng 6 (Ảnh: Reuter)

Dẫu vậy, trước sức hút của nhà vô địch World Cup 2023, các LĐBĐ gửi lời mời giao hữu đến Argentina đều khẳng định, họ sẵn sàng chi trả thêm tiền bán vé, bản quyền truyền hình, doanh thu thương mại từ các trận đấu, thậm chí là một khoản phí cho việc xuất hiện.

Đáng chú ý, theo một số nguồn tin liên quan, lịch trình khả thi nhất là nhà vô địch World Cup 2022 sẽ thi đấu giao hữu trận đầu tiên gặp Trung Quốc, tiếp đến có thể là Australia và sau đó tới Indonesia để thi đấu với đội chủ nhà.

Trong đó, hai LĐBĐ có động thái tích cực nhất là Trung Quốc và Indonesia. Vì thế, đội tuyển Argentina được khuyến khích đồng ý tổ chức thi đấu giao hữu với đội bóng của 2 quốc gia này nhằm tăng cường quan hệ chính trị và kinh tế giữa 2 nước.

argentina-vs-timnas-indonesia-di-fifa-matchday-2023-antara-15-atau-19-juni-fkk-1683264771.jpg
LĐBĐ Indonesia tích cực xúc tiến kế hoạch mời Argentina giao hữu (Ảnh: Kolase)

Đáng chú ý nhất có lẽ là LĐBĐ Indonesia (PSSI), Chủ tịch Erick Thohir cho biết, họ đã lên kế hoạch mời Argentina thi đấu giao hữu từ tháng 3 đồng thời khẳng định vẫn giữ liên lạc đến phút cuối cùng.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, thông tin chính thức về các đội tuyển sẽ thi đấu giao hữu với đội bóng của Messi dịp FIFA days tháng 6 vẫn chưa được công bố.

"AFA vẫn đang tiếp tục đánh giá các lựa chọn của mình và sẽ chỉ đưa ra quyết định sau khi Lionel Messi cũng như HLV đội tuyển Argentina cho thấy họ thoải mái và hài lòng với kế hoạch của họ", The New York Times viết.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT