Quảng cáo

Hé lộ 'trợ thủ đắc lực' giúp U22 Indonesia thi đấu thăng hoa ở SEA Games

Thứ sáu, 05/05/2023 09:34 AM (GMT+7)

HLV U22 Indonesia tiết lộ bất ngờ về yếu tố giúp đội nhà thắng đậm 2 trận liên tiếp ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 4/5, đội tuyển U22 Indonesia dưới sự chỉ đạo của HLV Indra Sjafri đã thi đấu lượt trận thứ hai gặp U22 Myanmar, thuộc khuôn khổ vòng loại bảng A môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Ở trận đấu này, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo đã đè bẹp đối phương với tỷ số lấn át 5-0. Trong đó, các bàn thắng được ghi bởi: Marselino Ferdinan, Ramadhan Sananta (hai bàn), Fajar Fathur Rahman và Titan Agung.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Indra gây bất ngờ khi tiết lộ về "chất xúc tác" giúp đội tuyển U22 Indonesia thi đấu thăng hoa với 2 chiến thắng đậm đà ở vòng bảng SEA Games trước U22 Philippines và Myanmar.

u22 indonesia duoc ho tro tam ly khi sang campuchia du sea games
 U22 Indonesia được hỗ trợ tâm lý khi sang Campuchia dự SEA Games (Ảnh: PSSI)

"Tôi đã nhờ nhóm chuyên gia tâm lý sang Campuchia cùng toàn đội. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tâm lý, tinh thần của các cầu thủ trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Điều này giúp U22 Indonesia đoàn kết hơn, tâm lý ổn định giúp toàn đội tỏ ra sung sức khi thi đấu trên sân. Nhờ vậy, đội bóng của chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng đối mặt với bất kỳ đối thủ nào", HLV Indra nói.

Được biết, ở trận mở màn SEA Games 32, U22 Indonesia có thắng lợi đầu tiên khi đánh bại U22 Philippines với tỷ số 3-0. Tiếp đến, họ tiếp tục thị uy sức mạnh khi khiến U22 Myanmar nhận 5 bàn thua không gỡ.

Với kết quả tích cực này, thuyền trưởng U22 Indonesia không giấu nổi niềm vui. Vị chiến lược gia 43 tuổi cho biết: "Sau mỗi trận đấu, sự tương tác, gắn kết giữa các cầu thủ ngày càng trở nên tốt hơn". 

master-k5rmr3802c-1569-indra-sjafri-1683253596.jpeg
HLV Indra vui mừng vì U22 Indonesia thi đấu ngày càng gắn kết (Ảnh: PSSI)

HLV Indra đồng thời nhấn mạnh, đây là yếu tố vô cùng quan trọng để Marselino Ferdinan cũng như đội bóng xứ Vạn đảo tự tin hơn ở các trận đấu tiếp theo tại SEA Games 32.

Lý giải về quyết định có "1-0-2", HLV U22 Indonesia cho biết, việc nhờ các chuyên gia tâm lý sang Campuchia là để hỗ trợ ban huấn luyện thấu hiểu tâm lý của mỗi cầu thủ. Từ đó nhằm đưa ra đánh giá tổng quan hơn về tình trạng tinh thần của toàn đội. 

Trên BXH, U22 Indonesia "đòi" lại ngôi đầu bảng với 6 điểm có được sau 2 lượt trận ở vòng bảng. Theo kế hoạch, Những chú chim ưng Garuda sẽ bước vào lượt trận tiếp theo gặp U22 Đông Timor vào 16h00 ngày 7/5.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng