Quảng cáo

U22 Indonesia chọn đội trưởng tại SEA Games bằng 'phương pháp có 1-0-2'

Thứ năm, 27/04/2023 18:45 PM (GMT+7)

HLV Indra Sjafri sẽ lựa chọn đội trưởng của U22 Indonesia ở SEA Games 32 bằng phương pháp cực đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, NHM Indonesia liên tục đưa ra những dự đoán về vị trí đội trưởng của U22 Indonesia trong những ngày qua. Họ cho rằng có 2 ứng viên hàng đầu là chân sút trụ cột Rizky Ridho và "thần đồng" bóng đá Witan Sulaeman, người từng tham dự 2 kỳ SEA Games 30 và 31.

"Có người dự đoán Rizky Ridho sẽ trở thành đội trưởng vì anh ấy đã mang băng đội trưởng trong trận giao hữu của U22 Indonesia gặp U22 Lebanon trước khi dự SEA Games 32.

Ngoài ra, Witan Sulaeman cũng xứng đáng là một ứng cử viên nếu xét đến sự nghiệp lâu dài của anh với ĐTQG Indonesia", chuyên trang Sepakbola của tờ Detik chia sẻ.

u22 indonesia quyet gianh hcv sea games 32
U22 Indonesia quyết giành HCV SEA Games 32 (Ảnh: Detik)

Tuy nhiên, HLV trưởng Indra Sjafri của U22 Indonesia đã bác bỏ những giả thiết này. Ông sẽ chọn ra thủ quân của đội trẻ xứ Vạn đảo dựa trên kết quả bài kiểm tra tâm lý. HLV Indra đồng thời nhấn mạnh, tất cả các cầu thủ đều có cơ hội như nhau, ai cũng có thể được chọn làm đội trưởng. 

Được biết, các cầu thủ U22 Indonesia đã hoàn thành bài kiểm tra tâm lý ở Jakarta (thủ đô của Indonesia), chỉ vài ngày trước khi toàn đội lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32.

Lý giải về quyết định cực "dị" này, HLV Indra cho biết: "Tính cách của mỗi người là khác nhau và ban huấn luyện muốn có phương pháp đối xử phù hợp nhất với từng thành viên. Do đó, chúng tôi sẽ chọn đội trưởng của U22 Indonesia dưới góc độ tâm lý. 

img-20230411-wa0042-1682593362.jpg
Đội trưởng U22 Indonesia được xác định qua bài kiểm tra tâm lý (Ảnh: PSSI)

Chúng tôi cũng đã có kết quả kiểm tra tâm lý của 20 cầu thủ. Chắc chắn, kết quả phân tích từ bài kiểm tra được đánh giá bởi các chuyên gia sẽ cung cấp thông tin quan trọng cho ban huấn luyện".

Thuyền trưởng U22 Indonesia tiết lộ thêm, bài kiểm tra tâm lý đã được tổ chức nhằm mục đích xem xét các khía cạnh trong tính cách của cầu thủ mà mắt thường không nhìn thấy được. Ông hy vọng sẽ tìm ra nhân tố có tiêu chí phù hợp nhất để trở thành ứng viên cho chiếc băng đội trưởng U22 ở SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia rơi vào bảng A với các đội tuyển U22: Myanmar, Đông Timo và chủ nhà Campuchia. Với việc rơi vào bảng đấu khá "dễ thở", thầy trò HLV Indra được kỳ vọng giành HCV SEA Games trên đất Campuchia sau 32 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng