Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong phản ứng ‘cực gắt’ khi Indonesia mời Argentina giao hữu

Thứ ba, 21/03/2023 17:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong phản ứng bất ngờ trước thông tin Indonesia muốn mời nhà vô địch World Cup 2022 đá giao hữu dịp FIFA days tháng 6.

Vừa qua, thông tin bóng đá Indonesia muốn mời ĐT Argentina - đương kim vô địch World Cup 2022 thi đấu giao hữu trong dịp FIFA days của tháng 6 đã gây chấn động bóng đá khu vực cũng như NHM bóng đá xứ Vạn đảo.

Phản ứng trước thông tin này, HLV Shin Tae Yong - nhà cầm quân của ĐTQG Indonesia bày tỏ sự phấn khích trước viễn cảnh các học trò của mình được so tài với ngôi sao Lionnel Messi và ĐT Argentina trên sân cỏ.

img
HLV Shin Tae Yong mong ĐT Indonesia có thể đá giao hữu với ĐT Argentina. (Ảnh: PSSI)

Tuy nhiên, trả lời báo chí Indonesia tại sân PTIK (Jakarta) vào hôm 20/3, HLV Shin mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý. “Tôi yêu cầu sự giúp đỡ, hy vọng trận đấu giao hữu giữa ĐT Indonesia và Argentina có thể xảy ra. Đừng chỉ nói suông!”, ông Shin Tae Yong nhấn mạnh.

Trước đó, ông Zainudin Amali - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) trước đó đã bất ngờ thông báo: “Chủ tịch của chúng tôi đã liên lạc với một số liên đoàn và nói rằng ông ấy sẽ mời họ vào ngày thi đấu của FIFA. Vào tháng 6, Palestine sẽ thi đấu với Indonesia và đội bóng tiếp theo đang được chúng tôi đàm phán là Argentina.

Nhưng việc mời ĐT Argentina vẫn chỉ là một kế hoạch, hãy đợi câu trả lời chính xác. Chúng tôi cũng đã liên lạc với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Nếu như Nhật Bản cũng cam kết sẽ giúp đỡ chúng ta thì đó là một điều phi thường cho những nỗ lực của PSSI”.

Đáng chú ý, Chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir còn tiết lộ về kế hoạch “khủng” với thông tin ĐT Indonesia sẽ có trận giao hữu với ĐT Palestine (đội bóng xếp hạng 93 trên BXH FIFA) vào tháng 6/2023.

img
Chủ tịch PSSI vẫn đang đàm phán để nhận 'cái gật đầu' từ ĐT Argentina. (Ảnh: PSSI)

Lãnh đạo đứng đầu bóng đá xứ Vạn đảo mới đây cũng gây bất ngờ khi vẽ ra viễn tưởng về thời kỳ hoàng kim của bóng đá nước này. Cụ thể, Chủ tịch PSSI đặt mục tiêu ĐT Indonesia phải lọt top 50 trên BXH FIFA.

Sắp tới, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có trận giao hữu với đội bóng Burundi trong tháng 3, 2 ĐT sẽ thi đấu 2 lượt vào các ngày 25 và 28/3 tại SVĐ Patriot Candrabhaga (Bekasi).

Nói về trận đấu với Burundi, HLV Shin tỏ ra không hài lòng bởi đội bóng châu Phi chỉ đứng thứ 141 trên BXH FIFA, trong khi đó đội bóng xứ Vạn đảo xếp ở vị trí 151 thế giới. Ông cho rằng đó là khoảng cách không quá xa, do vậy HLV Shin nhấn mạnh mong muốn ĐT Indonesia có thể gặp các đội bóng có thứ hạng cao nhằm cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT