Quảng cáo

Chính thức có án phạt cho U22 Thái Lan sau SEA Games 32

Thứ ba, 23/05/2023 11:05 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã ra án phạt chính thức cho các cá nhân liên quan tới vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức đưa ra hình phạt cho BHL và đội U22 Thái Lan sau vụ ẩu đả ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Theo đó, sau khi điều tra, Trung tướng Nimmano đã thu thập được bằng chứng về những cá nhân liên quan đến sự việc. Theo đó, ba người trong BHL đội U22 Thái Lan bao gồm ông Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), ông Mayed Madad và ông Patrawut Wongsripuek (lãnh đạo đội) sẽ bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, hai cầu thủ bao gồm thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Teerapak Pruengna sẽ phải nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

z4350928516922-8e3f7affef5b76a79908135883dd5428-1-1684814017.jpg
FAT ra hình phạt chính thức cho U22 Thái Lan

FAT cho biết: "Sự việc đã được truyền thông trong nước và quốc tế liên tục đưa tin. Điều này đã làm tổn hại hình ảnh của nền bóng đá Thái Lan và cả đất nước Thái Lan một cách nặng nề.

Các lãnh đạo trong BHL đáng ra phải là người dẫn dắt, giám sát hành vi của các cầu thủ trẻ bằng kiến thức, kinh nghiệm, tuổi tác của mình thì lại có những hành vi không đúng mực. Chính vì vậy, không có lý do gì để thương xót", FAT thẳng thắn. 

Về phía 2 cầu thủ phạm lỗi, LĐBĐ Thái Lan viết: "Các cầu thủ bị áp lực tâm lý nặng nên đã để xảy ra sự việc đáng tiếc. Sau đó, cả hai đều nhận ra hành vi sai trái của mình và đưa ra lời xin lỗi công khai. Cả hai cầu thủ đều chỉ mới 21, 22 tuổi nên có thể nhận được sự cảm thông. Tuy nhiên, họ vẫn phải chịu hình phạt theo quy định về đạo đức cho vận động viên chuyên nghiệp".

Đây mới chỉ là án phạt từ FAT dành cho BHL và các cầu thủ Thái Lan. Trước đó, AFC cũng tuyên bố sẽ vào cuộc điều tra và đưa ra hình phạt xứng đáng với cả hai đội U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Về phía U22 Indonesia, họ cho biết sẽ báo cáo lên FIFA về sự việc đáng tiếc này. Phía đội bóng xứ Vạn đảo khẳng định U22 Thái Lan là những người "khơi mào" trước.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng