Quảng cáo

Truyền thông thế giới 'choáng' vì vết nhơ trong lịch sử SEA Games

Thứ tư, 17/05/2023 14:55 PM (GMT+7)

Hàng loạt những hãng truyền thông lớn của quốc tế đã lên tiếng chỉ trích màn ẩu đả giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Vụ ẩu đả trong trận đấu giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 đã nhận về nhiều chỉ trích từ truyền thông quốc tế. Hàng loạt các tờ báo lớn trên thế giới đều đã đưa tin về sự việc này. 

Tờ Sky Sports của Anh đăng tải bài viết với tiêu đề: "Ẩu đả hàng loạt & thẻ đỏ trong trận chung kết cúp hỗn loạn giữa Thái Lan và Indonesia!". Phía bên dưới, tờ báo Anh đăng kèm theo đoạn clip ngắn về cuộc hỗn chiến. "Indonesia ăn mừng chiến thắng quá sớm trong trận chung kết Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Sau đó Thái Lan gỡ hòa, đẩy trận đấu vào hiệp phụ và gây ra một cuộc ẩu đả lớn giữa các cầu thủ và nhân viên từ cả hai băng ghế dự bị", tờ này viết thêm.

hdhds-1684309499.png
Sky Sports đưa tin về vụ ẩu đả tại SEA Games 32

Tờ Marca của Tây Ban Nha thẳng thắn lên tiếng chỉ trích cuộc hỗn loạn giữa 2 đội. Tờ này có bài viết với tiêu đề: "Vụ tranh cãi trọng tài lớn nhất năm: còi kết thúc trận đấu, Indonesia ăn mừng, sửa sai, Thái Lan hòa... và chiến tranh!". Phía bên dưới phần bài viết, tờ báo chỉ trích trọng tài của trận đấu đã đưa ra quyết định khó hiểu, từ đó gây đến những sự việc không đáng có của hai đội:

"Có những quyết định của trọng tài không thể hiểu nổi. Với tỷ số 2-1 nghiêng về Indonesia trước Thái Lan, trọng tài quyết định bù giờ 7 phút. Và nó đã được hoàn thành dù chỉ một phút rưỡi nữa.

Truyền thông quốc tế choáng vì vết nhơ trong lịch sử SEA Games 281187
Màn ẩu đả cực căng thẳng giữa hai đội bóng Đông Nam Á

Nhưng một hồi còi mãn cuộc sai đã thổi bay trận đấu lên không trung. Các cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia bắt đầu ăn mừng chức vô địch và thậm chí còn có một cuộc ẩu đả nhỏ trên sân. Tuy nhiên, trọng tài đã sửa lại quyết định kết thúc trận chung kết và buộc trận đấu tiếp tục".

Trong khi đó, tờ ESPN cho rằng U22 Indonesia đã không có được chiến thắng trọn vẹn nhất sau 32 năm chờ đợi: "Vinh quang của Indonesia đã bị lu mờ bởi những cảnh tượng ô nhục trên sân đấu".

U22 Indonesia là những người thi đấu bản lĩnh hơn ở trận đấu này. Họ giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan đến những phút bù giờ cuối cùng. Tuy vậy, Thái Lan bất ngờ có thêm bàn thắng gỡ hòa, đẩy trận đấu vào hiệp phụ. Được thi đấu hơn người, U22 Indonesia đã ghi thêm 3 bàn thắng trong 30 phút, chấm dứt hoàn toàn hi vọng của người Thái.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng