Quảng cáo

Thái Lan bị phạt nặng sau trận thua U22 Indonesia

Thứ tư, 17/05/2023 13:50 PM (GMT+7)

Sau khi gây ra vụ ẩu đả không đáng có tại chung kết SEA Games 32, BLĐ và U22 Thái Lan sẽ phải nhận án phạt nặng.

Nghe nội dung bài viết

Vụ ẩu đả tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 đã tạo ra cơn sốt không chỉ ở Đông Nam Á mà còn ngoài thế giới. Sự việc này đã làm xấu đi hình ảnh của Đại hội Thể dục thể Thao Đông Nam Á lần thứ 32 trong mắt bạn bè quốc tế.

Mới đây, thông qua nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, FAT đã gửi lời chia buồn về các sự việc đã xảy ra. LĐBĐ Thái Lan cho biết: "Về kết quả thi đấu, hiệp hội cho rằng đội tuyển quốc gia Thái Lan này có thể lọt vào vòng chung kết với phong cách chơi vẫn có thể được phát triển hơn nữa. Ngay cả khi giành được huy chương bạc, các VĐV và HLV vẫn vui vẻ đón nhận bởi bóng đá là một môn thể thao cạnh tranh, rằng phải có một người chiến thắng viên mãn còn người thua cuộc phải quay lại sửa chữa để chuẩn bị cho kỳ tiếp theo".

z4350928516922-8e3f7affef5b76a79908135883dd5428-1684305903.jpg
Vụ ẩu đả kinh hoàng ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32

"Tuy nhiên, bên cạnh màn trình diễn của đội tuyển quốc gia, hiệp hội cũng muốn bày tỏ sự thất vọng và xin lỗi về sự hỗn loạn bên ngoài sân cỏ đã xảy ra trong trận đấu. Việc có một hình ảnh xuất hiện trước mắt khán giả, cả trên sân lẫn người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã gây thiệt hại lớn cho đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan". 

"Đặc biệt là đội ngũ HLV trưởng, những người được coi là những nhân sự phải duy trì hình ảnh là người đại diện cho người Thái. Mỗi phút làm nhiệm vụ phải nhận thức được sự trưởng thành cũng như chịu đựng cám dỗ của họ rất tốt dưới áp lực cạnh tranh cao như vậy".

Theo đó, LĐBĐ Thái Lan cho biết sẽ thành lập một ủy ban điều tra tất cả những người đã góp phần tạo ra cuộc hỗn chiến này: "Hiệp hội xin thông báo sẽ thành lập một ủy ban để điều tra tất cả những người có liên quan để khẩn trương tìm ra sự thật. Chắc chắn sẽ có hình phạt nặng cho những người đã gây ra thiệt hại trong sự cố này. Quá trình này sẽ bắt đầu ngay sau khi đội trở về Thái Lan". 

Cuối cùng FAT gử lời chia buồn và xin lỗi sâu sắc đến NHM bóng đá Thái Lan, người dân xứ chùa Vàng và tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi sự kiện này.

U22 Thái Lan để thua U22 Indonesia với tỉ số chung cuộc 5-2. Họ đã không thể có HCV SEA Games ở 3 kỳ đại hội gần nhất.

   

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng