Quảng cáo

Làm điều đặc biệt mừng chức vô địch SEA Games, Indonesia bị chỉ trích dữ dội

Thứ sáu, 19/05/2023 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Lễ ăn mừng tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32 của Indonesia đã nhận về nhiều chỉ trích từ chính người dân nước này.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia đang trải qua những ngày tháng đáng nhớ nhất trong lịch sử. Theo đó, tại SEA Games 32, U22 Indonesia đã lần lượt vượt qua hai đối thủ đáng gờm là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan để giành tấm huy chương vàng danh giá. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Indonesia về nhất tại một kỳ đại hội thể thao khu vực.

Để ăn mừng thành công này, sáng ngày 19/5, tại thủ đô Jakarta Indonesia đã diễn ra lễ diễu hành. Đoàn xe sử dụng xe buýt đã được chào đón nhiệt tình bởi người dân có mặt tại khu vực xung quanh Senayan, Jakarta từ sáng sớm. Các cầu thủ của U22 Indonesia đã tỏ ra rất hào hứng với vẻ mặt hân hoan ngay từ khi bước lên xe buýt.

Đây được xem là lễ diễu hành hoành tráng nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, theo tờ Bola, nhiều người dân quốc gia này đã không hưởng ứng và tỏ ra khó chịu: "Khu vực xung quanh Bộ Thanh niên và Thể thao (Kemenpora) và sân vận động chính Gelora Bung Karno chật kín một biển người.

Họ là những cổ động viên của đội tuyển quốc gia Indonesia. Họ đến để đồng hành cùng đoàn diễu hành mừng chiến thắng của đội tuyển U22 Indonesia vừa giành HCV SEA Games 2023.

Tuy nhiên, do sự kiện diễn ra vào buổi sáng nên nhiều cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ vì tình trạng tắc đường do đoàn diễu hành của Đội tuyển U-22 Indonesia gây ra".

screenshot-70-1684485006.jpg
Đoàn người diễu hành tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Một người dân cảm thán: "Làm ơn, đừng diễu hành khi bước vào giờ tan tầm nhé. Chúng tôi đã cảm thấy ngột ngạt quá rồi".

Một cổ động viên tỏ ra không hài lòng: "Không phải tất cả họ đều nhiệt tình, nhiều hoạt động bị cản trở. Hãy thử hoãn cuộc diễu hành và chuyển nó sang chủ nhật sẽ tốt hơn".

Với việc lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32, việc Indonesia ăn mừng là có thể hiểu được. Trước đó, khi U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á, hàng triệu người cũng đã đổ ra đường để ăn mừng.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT