Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Nỗi lo dứt điểm!

Chủ nhật, 17/05/2015 22:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau trận hòa đáng tiếc trước CHDCND Triều Tiên, HLV Toshiya Miura còn nhiều việc phải làm để cải thiện khả năng dứt điểm của ĐT Việt Nam.

Video clip bàn thắng: Việt Nam vs Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

CHDCND Triều Tiên là một trong những đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, bởi vậy cuộc đọ sức với đội bóng này là bài test vô cùng chất lượng đối với ĐT Việt Nam. Nhìn một cách tổng quan về trận đấu, có thể nói các học trò của HLV Toshiya Miura đã chơi sắc nét và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng của ĐT Việt Nam, dù bị Triều Tiên cầm hòa 1-1 nhưng bàn thua đó của chúng ta chỉ là thiếu may mắn khi bị thổi phạt penalty.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Toshiya Miura chắc chắn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi khi chơi tốt hơn đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn còn khá nhiều việc phải làm bởi một số cầu thủ chơi chưa tốt. Đáng quan tâm hơn, khả năng dứt điểm của ĐT Việt Nam chưa thực sự ấn tượng.

Việt Nam 1-1 Triều Tiên, video clip bàn thắng Việt Nam vs Triều Tiên, kết quả Việt Nam vs Triều Tiên, tỉ số Việt Nam vs Triều Tiên, kết quả trận việt nam, tỉ số giao hữu việt nam - triều tiên

Hàng công của ĐTVN bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Ở hiệp đấu đầu tiên, HLV Miura đã sử dụng cặp tiền đạo Công Vinh - Hải Anh trên hàng công. Hỗ trợ cho bộ đôi này bên dưới là Minh Tuấn và Trọng Hoàng. Sự kết hợp này tỏ ra khá hiệu quả, ĐT Việt Nam đã tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, ở những pha xử lý cuối cùng các học trò của HLV Miura lại tỏ ra thiếu quyết đoán.

Vũ Minh Tuấn, Khánh Lâm, Trọng Hoàng và cả Hải Anh điều có những tình huống dứt điểm về phía khung thành CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, hầu hết mọi cú sút đều thiếu sức mạnh và sự chuẩn xác.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Miura có sự thay đổi khi tung Văn Quyết, Quang Hải và Mạc Hồng Quân vào sân. Kể từ đó những đợt tấn công của ĐT Việt Nam đã trở nên sắc nét hơn. Bàn thắng của Hồng Quân chỉ sau 3 phút vào sân (64') đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của tuyển Việt Nam. Công Vinh và Văn Quyết đã phối hợp rất khéo, loại hàng thủ Triều Tiên trước khi cầu thủ Việt kiều ghi bàn mở tỉ số.

Nhìn chung sau trận hòa đáng tiếc này, HLV Miura đã hoàn thành được những mục đích cụ thể của mình. Khả năng phòng ngự phản công khá tốt, những cầu thủ trẻ như Quế Ngọc Hải hay Hồng Quân đều thi đấu ấn tượng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 1-1 Triều Tiên vòng loại World Cup 2018 CHDCND Triều Tiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT