Quảng cáo

Man City vs Tottenham: 3 kịch bản định đoạt ngôi vương

Thứ ba, 14/05/2024 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh giữa Tottenham vs Man City bất ngờ lại mang đến nhiều hấp dẫn cho người hâm mộ khi nó có thể quyết định tới cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh mang đến một ý nghĩa to lớn khi Tottenham Hotspur sẽ đối đầu với Man City.

Có thể nói vui rằng Tottenham là đội sẽ quyết định chức vô địch NHA mùa này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những kịch bản có thể xảy ra ở trận đấu đầy hấp dẫn này.

Kịch bản 1. Man City thắng Tottenham: Ngã ngũ ngôi vương

Có thể thấy đây là trường hợp có khả năng xảy ra nhất trong trận đấu giữa Tottenham vs Man City. Phong độ của thầy trò Pep Guardiola thời gian qua là vô cùng ấn tượng. 7 trận gần nhất ở Premier League Man City đều thắng, trong 21 trận gần đây ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù, có 17 chiến thắng dành cho đoàn quân của Pep Guardiola. Thành tích sân khách của đội chủ sân Etihad cũng rất ấn tượng: Thắng 9 và hòa 1 trong 10 trận gần nhất.

Nếu kịch bản này xảy ra, Man City sẽ chính thức đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal với khoảng cách 2 điểm và sẽ tự định đoạt ngôi vương của mình ở loạt đấu cuối với West Ham nếu giành 1 chiến thắng.

3-1715659206.jpg
Tottenham đã thất bại 1 lần mùa này trước Man City (Nguồn: Internet)

Kịch bản 2. Man City thua Tottenham: Quyền tự quyết đảo chiều

Có lẽ đây là điều người hâm mộ Arsenal mong chờ xảy ra nhất. Nếu Tottenham thắng Man City, Arsenal sẽ chính thức hơn Man City 1 điểm trên bảng xếp hạng với số trận thi đấu bằng nhau. Như vậy lúc đó quyền định đoạt ngôi vương sẽ thuộc về tay Pháo thủ và vòng cuối Arsenal chỉ cần thắng Everton là giành chức vô địch.

Trước trận đấu với Man City, HLV Postecoglou nêu rõ quyết tâm giành chiến thắng trước Man City và không quan tâm đến cuộc đua vô địch sẽ như thế nào.

Man City đã đánh bại Tottenham 1-0 tại London vào tháng 1 năm nay trong khuôn khổ FA Cup, nhưng họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trước Spurs ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà nhưng Man xanh đã để Gà trống cầm hòa 3-3 trong 1 trận đấu đầy tranh cãi.

Một thống kê khác bất lợi cho Man City: Họ chưa bao giờ thắng một trận đấu ở Premier League tại sân vận động mới của Spurs, cả 2 mùa giải gần nhất đoàn quân của Pep Guardiola đều phơi áo với tỷ số 0-1 trên sân của đối thủ. 

Man City vs Tottenham: 3 kịch bản định đoạt ngôi vương 462027
BXH Ngoại hạng Anh trước trận Man City vs Tottenham

Kịch bản 3. Man City hòa Tottenham: Cạnh tranh tới giây phút cuối cùng

Đây là kịch bản sẽ khiến cho vòng đấu cuối hấp dẫn hơn bao giờ hết khi nó khiến cho Arsenal và Man City có cùng 86 điểm sau 37 trận. Hiện tại Arsenal đang nhỉnh hơn Man City ở chỉ số phụ vì vậy nếu kết quả này xảy ra đoàn quân của Arteta sẽ là đội bóng chiếm lợi thế khi hơn đối thủ tới 3 chỉ số. Tuy nhiên để xét đến điều kiện này thì ở vòng đấu cuối cả 2 đều phải giành chiến thắng, chỉ cần 1 trong 2 sẩy chân, ngôi vương sẽ được định đoạt.

2-1715659328.jpg
Arsenal và Man City đang cạnh tranh gắt gao cho ngôi vô địch (Nguồn: Internet)

Arsenal cần Spurs giúp họ ngăn chặn chuỗi 7 trận toàn thắng của Man City, điều đó sẽ không hề dễ dàng vì đoàn quân của Pep Guardiola đã quá thiện chiến trong những mùa giải qua ở cuộc đua nước rút.

Siêu máy tính dự đoán Man City sẽ lên ngôi tuy nhiên mọi bất ngờ vẫn đang ở phía trước, trận đấu hấp dẫn nhất giữa Man City vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai 15/5 theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ Man City tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT