Quảng cáo
thethao247.vn

Đã có kết quả, siêu máy tính chỉ thẳng đội vô địch NHA với khoảng cách đúng 1 điểm

Thứ hai, 13/05/2024 23:35 PM (GMT+7)
A A+

Siêu máy tính đã có kết quả dự đoán về cuộc đua vô địch Premier League giữa Arsenal và Man City khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa.

Nghe nội dung bài viết

Đã rất lâu rồi người hâm mộ Ngoại hạng Anh mới lại được thấy cuộc đua vô địch cạnh tranh cho tới những vòng đấu cuối cùng. Manchester City và Arsenal đã có một mùa giải đầy thăng hoa và họ đều muốn mang vinh quang lớn nhất về CLB trước khi mùa giải kết thúc.

Chiến thắng sít sao 1-0 của Pháo thủ trước Manchester United tại Old Trafford đã giúp Arsenal vượt qua đoàn quân của Pep Guardiola với 1 điểm cách biệt trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên Man City vẫn còn 1 trận chưa đá và điều đó khiến cho Arsenal không còn quyền tự quyết. 

Tuy nhiên mọi hy vọng vẫn còn đó vì trận đấu bù vòng 34, Man City sẽ chạm trán với Tottenham trên sân khách. Trong quá khứ đoàn quân của Pep Guardiola chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân vận động này trong khuôn khổ NHA, điều đó khiến người hâm mộ Pháo thủ mong chờ vào một phép màu.

1920x1080-8-1715617010.jpg
 

Tuy nhiên siêu máy tính lại cho rằng mọi sự mong đợi của Arsenal sẽ đi vào ngõ cụt. Trang tin Fourfourtwo đã đưa ra kết quả dự đoán của siêu máy tính về kết quả chung cuộc của mùa giải Premier League 2023/24.

Siêu máy tính đã mô phỏng mùa giải Premier League  100.000  lần qua đó tính đến tất cả các kết quả trận đấu từ mùa giải trước (trên tất cả các giải đấu), kết quả mùa giải hiện tại khi nó diễn ra, dự đoán mùa giải dựa trên cả những kỳ vọng trước mùa giải và xG kiếm được cả trong và ngoài mùa giải.

Theo kết quả trên, Manchester City là đội được lựa chọn sẽ về đích ở vị trí số 1 và đăng quang ngôi vô địch. Siêu máy tính dự đoán Citizens sẽ xếp trên Arsenal khoảng 1 điểm. Xác suất thắng của Man City là 68,5% và của Arsenal là 31,5% .

screenshot-2-1715617270.jpg
 
screenshot-3-1715617284.jpg
 

Ở vị trí khác, siêu máy tính dự đoán top 4 sẽ bao gồm Manchester City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa, trong đó Tottenham đứng thứ 5 để đảm bảo suất dự UEFA Europa League.

Chelsea dự kiến ​​sẽ giành một suất tham dự UEFA Conference League và Newcastle United sẽ có suất dự cúp C2 còn MU của Ten Hag đứng ở vị trí thứ 8 đồng nghĩa với việc vắng bóng ở châu Âu vào mùa giải năm sau. Ở cuối bảng, Luton Town sẽ là đội xuống hạng cuối cùng khi Nottingham Forest vượt qua khe cửa hẹp.

Dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, hãy cùng chờ xem Man City có một lần nữa chứng minh được năng lực của mình hay không. Để làm được điều đó đoàn quân của Pep Guardiola phải vượt qua Tottenham. Trận đấu giữa Man City vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/5 theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ Man City tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT