Quảng cáo

Đánh bại Lào, U22 Indonesia loại Thái Lan để vào bán kết SEA Games

Thứ năm, 05/12/2019 16:56 PM (GMT+7)

Chiến thắng 4-0 trước U22 Lào đã giúp U22 Indonesia gián tiếp loại U22 Thái Lan và giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Ở lượt đấu cuối, trong khi U22 Việt Nam và U22 Thái Lan phải đối đầu trực tiếp với nhau thì U22 Indonesia lại chỉ phải gặp đội bóng đã bị loại là U22 Lào. Đây được coi là cơ hội rất rõ ràng để U22 Indonesia có thể tự quyết số phận của mình và giành vé vào bán kết SEA Games.

Xét về mọi mặt, U22 Indonesia đều vượt trội hơn nhiều so với U22 Lào. Và không quá ngạc nhiên khi ngay từ những phút đầu tiên, U22 Indonesia đã dồn lên dồn ép đối thủ. Và những đợt tấn công liên tiếp của họ cũng không mất quá nhiều thời gian để hiện thực hóa thành bàn thắng. Ngay từ phút thứ 4, tiền đạo Irfan Fandi đã tận dụng cơ hội rất tốt để mang về bàn mở tỉ số cho đội bóng xứ Vạn Đảo.

Với tình hình ở bảng B, U22 Indonesia cần một chiến thắng đậm trước U22 Lào để chắc chắn có vé đi tiếp. Chính vì thế, trong những phút tiếp theo của hiệp 1, HLV Indra Sjafri cho các học trò dồn tấn công nhằm tìm thêm các bàn thắng. Nhưng U22 Lào cũng cho thấy họ là một đối thủ lì lợm. Trước sức ép mạnh mẽ của U22 Indonesia, U22 Lào vẫn cố gắng giữ sự tập trung và kỷ luật ở hệ thống phòng ngự. Và họ đã thành công khi trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, U22 Indonesia không thể có được thêm bàn thắng.

U22 Indo

Sang hiệp 2, một sức ép lớn vẫn được U22 Indonesia duy trì về phía khung thành của U22 Lào. Và ngay từ những phút đầu tiên của hiệp đấu, họ lại có được bàn thắng sớm. Khi thời gian hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 2 phút, tiền đạo Osvaldo Haay tiếp tục cái duyên ghi bàn tuyệt vời của mình khi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U22 Indonesia.

Đến lúc này, tinh thần chiến đấu của U22 Lào đã sụp đổ hoàn toàn. Và việc họ thủng lưới bàn thứ 3 cũng không phải là điều gì quá bất ngờ. Phút 73, U22 Indonesia có được bàn thắng trên chấm 11m, nâng tỉ số của trận đấu lên thành 3-0 sau cú đá thành công của Bagas Nugroho. Không những thế, đến phút bù giờ thứ 5, U22 Indonesia còn có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỉ số 4-0 của trận đấu.

Với chiến thắng này, U22 Indonesia đã giữ thành công vị trí thứ 2 ở bảng B để cùng với U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 30. Ở trận đấu còn lại, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã hòa nhau với tỉ số 2-2. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ĐKVĐ U22 Thái Lan đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng