Quảng cáo

Marco Reus tới WC 2018: Mong thần hộ mệnh ôm lấy chân anh!

Thứ sáu, 25/05/2018 14:22 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Marco Reus là cầu thủ với vẻ ngoài điển trai và tài năng không thể phủ nhận nhưng chấn thương luôn là rào cản ngăn cách Reus và những giải đấu lớn.

500 là số ngày mà Marco Reus đã phải nghỉ thi đấu trong hai mùa giải gần đây nhất vì 8 loại chấn thương khác nhau. Trong quãng thời gian ấy, số 11 của Dortmund đã bỏ lỡ tới 60 trận đấu của đội nhà. Đây quả là những con số khủng khiếp đối với một cầu thủ đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp.

Từ lâu, Reus đã nổi tiếng là cầu thủ chạy cánh với những phẩm chất tuyệt vời. Nhưng có vẻ anh chưa bao giờ có duyên với những giải đấu lớn. Năm 2010, Reus phải rút khỏi đội tuyển chỉ một tháng trước khi World Cup khởi tranh tại Nam Phi. 4 năm sau, một tuần trước ngày World Cup mở màn, Reus lại phải chia tay đội tuyển sau chấn thương mắt cá trong trận đấu khởi động với Armenia. Vận đen chấn thương có vẻ vẫn chưa chịu buông tha Reus khi anh cũng buộc phải vắng mặt ở Pháp năm 2016 vì một chấn thương háng. Trong một thời gian dài, người ta quen với hình ảnh Marco Reus trên giường bệnh hay trong phòng tập luyện phục hồi hơn là tung hoành trên thảm cỏ Bundesliga.

Đức, Marco Reus, World Cup 2018, Joachim Low

Ngay đến mùa giải này, Marco Reus chỉ ra sân vỏn vẹn 11 lần ở giải quốc nội cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Nhưng cũng chỉ cần từng đó thời gian để anh có cho mình 7 bàn thắng (trong đó có cú sút tuyệt đẹp vào lưới Mochengladbach). Với một cầu thủ mới trở lại sau 6 tháng ngồi ngoài, nửa sau của mùa giải vừa qua quả là khoảng thời gian trong mơ. Tính rộng ra, trong tổng cộng 233 trận thi đấu cho Dortmund, anh đã ghi 99 bàn và có 63 đường kiến tạo. Đó là những chỉ số đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào. Rõ ràng, những gì tinh túy nhất của cầu thủ sinh năm 1989 chưa bao giờ phai nhạt, nó chỉ bị kìm hãm lại bởi một kẻ thù duy nhất mang tên chấn thương.

Trong cái rủi có lại có cái may, màn trở lại ấn tượng của Marco Reus ở giai đoạn quyết định đã giúp anh có được một vị trí trong đội hình tuyển Đức. “Tôi đang cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Tất cả mọi người đều mong chờ được thi đấu ở giải đấu lớn nhất hành tinh, và tôi cũng vậy. Tôi nghĩ là tôi sẽ không bỏ lỡ giải đấu này vì chấn thương nữa đâu” – Reus đã chia sẻ với trang Bundesliga.com như thế.

Đức, Marco Reus, World Cup 2018, Joachim Low

Chỉ còn ba tuần nữa trái bóng Telstar 18 sẽ chính thức lăn trên đất Nga. Ba tuần không phải là quá dài, nhưng cũng đủ để anh tự biết thận trọng với cơ thể mình. Còn với người hâm mộ, họ cầu nguyện cho những chấn thương sẽ tránh xa anh càng lâu càng tốt. Nhiều người còn nói vui rằng trong khoảng thời gian này, Reus chỉ nên chờ đợi đến ngày ra sân chứ đừng tập luyện gì cả vì chắc chắn nếu tập luyện, anh sẽ lại gặp một chấn thương nào đó từ trên trời rơi xuống.

Vẫn biết đây chỉ là câu nói đùa nhưng không phải không có cơ sở. Reus là cầu thủ của những trận đấu lớn, và chẳng có sân khấu nào xứng đáng hơn World Cup. Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là lần đầu tiên anh góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, điều đáng lẽ đã phải xảy ra từ cách đây 8 năm. Một Marco Reus khỏe mạnh sẽ giúp đoàn quân của Joachim Low trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Với tốc độ, kỹ thuật khéo léo và khả năng di chuyển linh hoạt và những cú sút xa, Reus sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hỏa lực của những “cỗ xe tăng” Đức.

Mới đây, Marcel Schmelzer đã tự nguyện rút lui khỏi vị trí đội trưởng Dortmund do không còn giữ được phong độ. Là biểu tượng của lòng trung thành, chắc chắn Marco Reus sẽ là chủ nhân xứng đáng cho chiếc băng đội trưởng đội bóng vàng – đen vùng Ruhr. Nhưng trước đó, hãy cùng chờ đợi những bước chạy của chàng tiền vệ tóc vàng điển trai trên các thảm cỏ xanh nước Nga và một kỳ World Cup thành công của những nhà đương kim vô địch Đức.

> Lịch thi đấu World Cup 2018

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT