Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định ứng viên đầu tiên đăng cai World Cup 2034

Thứ năm, 05/10/2023 09:25 AM (GMT+7)

Ngày 5/10, Ả Rập Saudi đã chính thức công bố ý định đấu thầu đăng cai World Cup 2034.

Nghe nội dung bài viết

Quốc gia Trung Đông trước đó từng có tham vọng đồng đăng cai World Cup 2030 cùng với Ai Cập và Hy Lạp. Nhưng FIFA đã lên kế hoạch chi tiết cho phiên bản kỷ niệm 100 năm giải đấu được tổ chức và thông báo rằng World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Maroc, với 3 trận đấu mở màn sẽ diễn ra ở Uruguay, Paraguay và Argentina để lan rộng dấu ấn của mình trên khắp ba châu lục.

Tuy nhiên, FIFA cũng đề cập rằng các hồ sơ dự thầu đăng cai World Cup 2034 chỉ có thể được đệ trình bởi các hiệp hội thành viên từ AFC và OFC, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Ả Rập Saudi giành quyền đăng cai.

CHÍNH THỨC: Xác định ứng viên đầu tiên đăng cai World Cup 2034 336976
World Cup 2023 được tổ chức ở 3 châu lục. Ảnh: GETTY

Saudi Pro League đã thu hút một số cầu thủ ngôi sao trong hai kỳ chuyển nhượng trước, bao gồm những cái tên đình đám như Cristiano Ronaldo, Neymar, Karim Benzema và hàng loạt những bom tấn khác để cách mạng hóa cấu trúc bóng đá của đất nước và khẳng định mình là một trong những thế lực đáng gờm trong bóng đá quốc tế.

Hơn nữa, Thái tử Mohammed bin Salman đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là đưa đất nước trở thành đỉnh cao của du lịch thể thao và trung tâm kinh doanh thông qua Tầm nhìn 2030, và việc đăng cai World Cup sẽ là điều tuyệt vời.

"Việc tổ chức FIFA World Cup vào năm 2034 sẽ giúp chúng tôi đạt được ước mơ trở thành quốc gia dẫn đầu về thể thao thế giới và sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi của đất nước. Là một ngôi nhà mới nổi và chào đón tất cả các môn thể thao, chúng tôi tin rằng việc tổ chức FIFA World Cup là bước tiếp theo tự nhiên trong hành trình bóng đá của chúng tôi", Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, Bộ trưởng Bộ Thể thao Ả Rập Saudi cho biết.

CHÍNH THỨC: Xác định ứng viên đầu tiên đăng cai World Cup 2034 336980
Ả Rập Saudi muốn đăng cai World Cup 2034. Ảnh: GETTY

Ả Rập Saudi chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện bóng đá quan trọng trong tương lai gần, bao gồm FIFA Club World Cup 2023 và AFC Asian Cup 2027. Điều này chứng tỏ ảnh hưởng dần được tăng cao của quốc gia vùng Vịnh đối với bóng đá thế giới.

Messi nâng cúp vô địch World Cup trước mặt người hâm mộ Argentina (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT