Quảng cáo

'Lỡ' bảo vệ ngôi vương cùng Argentina, liệu Messi có tham dự World Cup 2026?

Thứ năm, 07/09/2023 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã gần như bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, thế nhưng người dân Argentina vẫn kỳ vọng rằng Lionel Messi sẽ có thêm một kỳ FIFA World Cup nữa.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm World Cup 2022, Lionel Messi đã từng tuyên bố rằng dù đội tuyển Argentina có được thành tích gì đi chăng nữa vẫn sẽ chia tay La Albiceleste. Điều đó như thể một hàm ý rằng đội bóng của El Pulga sẽ khó làm nên chuyện tại Qatar. Thế nhưng sau 1 tháng, Argentina vô địch và Messi cũng hoàn thành luôn danh hiệu cao quý nhất của một cầu thủ.

'Lỡ' bảo vệ ngôi vương cùng Argentina, liệu Messi có tham dự World Cup 2026? 323707
Lionel Messi chính thức hoàn tất bộ danh hiệu đồ sộ của mình trong sự nghiệp. Nguồn: Getty

Sau khi đăng quang, Messi đã bất ngờ thay đổi ý định và vẫn lựa chọn thi đấu cùng đội tuyển Argentina. Điều đó khiến cho các cổ động viên cũng như HLV Lionel Scaloni rất vui mừng, thế nhưng đó sẽ chỉ là thời gian trước mắt mà thôi.

Thời điểm giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra năm 2026, El Pulga đã bước sang tuổi 39. Dù vẫn đang duy trì được thể trạng thi đấu tuyệt vời nhưng không ai có thể biết được rằng liệu siêu sao người Argentina có tiếp tục làm được điều đó trong 3 năm nữa hay không. 

Biết rằng Messi đang là 50% sức mạnh của đội tuyển Argentina, thế nhưng việc quá dựa vào cựu cầu thủ Barcelona có thể khiến cho nhiều tài năng khác của La Albiceleste không có cơ hội được thể hiện bản thân, đó là một điều thiệt thòi vô cùng lớn.

'Lỡ' bảo vệ ngôi vương cùng Argentina, liệu Messi có tham dự World Cup 2026? 323708
Messi vẫn góp mặt cùng đội tuyển Argentina cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026. Nguồn: Getty

Tuy nhiên đó sẽ là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại việc Messi vẫn là một phần không thể thiếu của HLV Lionel Scaloni trong chiến dịch vòng loại World Cup. Việc vẫn có tên trong danh sách triệu tập cũng ngầm cam kết rằng anh vẫn muốn gắn bó với đội tuyển quốc gia.

Khả năng góp mặt tại World Cup 2026 đối với Messi vẫn còn là một dấu hỏi lớn, tuy nhiên có một điều chắc chắn là người hâm mộ sẽ rất hạnh phúc nếu như còn nhìn thấy El Pulga thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Ronaldo nói về Lionel Messi trong buổi họp báo mới đây nhất. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT