Quảng cáo

Argentina tiết lộ bí mật khiến tất cả 'ngã ngửa' về Messi

Thứ năm, 30/03/2023 19:34 PM (GMT+7)

Mới đây, HLV đội tuyển Argentina đã tiết lộ về mối quan hệ cực kỳ đặc biệt giữa các học trò của ông với Lionel Messi.

Mới đây, HLV Lionel Scaloni đã có buổi nói chuyện với AFA Estudio trong khuôn khổ các cuộc phỏng vấn của chương trình mang tên Camino a la Tercera. Tại đây, vị chiến lược gia 44 tuổi đã đề cập đến tầm quan trọng của sự đoàn kết trong đội hình vô địch World Cup 2022 của ông.

Scaloni nói: "Ở cấp độ đội tuyển, đẳng cấp giữa các đội lớn là không quá chênh lệch, nhưng sự gắn kết đã tạo nên khác biệt. Để cho bạn một ví dụ: Cuti (Cristian Romero), (Nahuel) Molina hoặc Lisandro (Martínez) sẽ sẵn sàng cắt tĩnh mạch của họ cho nhau".

"Họ biết nhau từ lâu, ở bên nhau cả ngày và lỗi lầm của một người có thể nhỏ hơn bởi vì người kia cho anh ta vay tiền, nói với anh ta rằng 'không có gì sai' hoặc sửa lỗi cho nhau. Nó có vẻ là vô nghĩa, nhưng tôi không thấy nó là vô nghĩa. Tôi thấy điều đó quan trọng", HLV người Argentina trấn an.

Khi nhận xét rằng có sự đoàn kết rất tốt giữa các cầu thủ, Scaloni cũng đưa ra một ví dụ về tình huống xảy ra với Lionel Messi: "Thực tế là họ coi Leo là cầu thủ hay nhất trong lịch sử, giống như cách họ làm với cậu ấy… họ sẽ hy sinh mạng sống của mình vì cậu ấy. Điều đó tạo nên sự khác biệt và trong bóng đá có ý nghĩa rất lớn".

downloaderla-6425351fa8574-1680160045.jpg
Các cầu thủ Argentina sẵn sàng hy sinh tính mạng vì Messi. Ảnh: GETTY

Scaloni cũng đã nói trong cuộc phỏng vấn với AFA Estudio về mối quan hệ thân thiết tồn tại giữa toàn bộ ban huấn luyện của Đội tuyển quốc gia Argentina và các cầu thủ.

"Ở gần nhau như vậy, mọi thứ đều ảnh hưởng đến chúng tôi nhiều hơn, tốt và xấu đều rõ ràng. Mọi thứ đều ảnh hưởng đến toàn đội. Nếu ai đó có một vấn đề gia đình, nó ảnh hưởng đến chúng tôi. Toàn đội cảm thấy như một gia đình", Scaloni thừa nhận.

"Tất cả đều không cảm thấy rằng chúng tôi là huấn luyện viên, rằng chúng tôi đứng sang một bên và truyền động lực... Vai trò của mỗi người được phân chia rõ ràng, nhưng ở mức độ tình cảm thì điều đó thật khó tin. Tôi yêu họ rất nhiều và họ là của nhau", huấn luyện viên vô địch thế giới khẳng định.

Messi ghi bàn thắng quốc tế thứ 100 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT