Quảng cáo

Messi đối phó với 'cơn ác mộng' lớn bậc nhất Vòng loại World Cup 2026

Thứ ba, 12/09/2023 09:30 AM (GMT+7)

Messi cùng các cầu thủ Argentina đã được cung cấp ống oxy cá nhân để giúp đối phó với độ cao trước cuộc đụng độ với Bolivia tại Vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 3h00 ngày 13/9 (giờ Việt Nam), trận đấu giữa Argentina vs Bolivia tại Vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra ở độ cao 3.637 mét so với mực nước biển tại Estadio Hernando Siles ở La Paz. Đây là một trong những sân vận động chuyên nghiệp cao nhất thế giới.

Tiền vệ Alexis Mac Allister của Liverpool đã đăng một bức ảnh anh đang sử dụng ống oxy ở La Paz, trong khi trung vệ Cristian Romero cũng đang ôm chặt lấy bình oxy khi rời xe buýt của đội.

Sân vận động của Bolivia thực sự là "cơn ác mộng" đối với bất cứ ĐTQG nào, nơi đây đã không thể tổ chức vòng loại World Cup trong một thời gian ngắn sau khi FIFA ra phán quyết cấm các sân vận động ở độ cao hơn 2.500 mét do lo ngại rằng đội khách có ít thời gian để điều chỉnh và gặp bất lợi đáng kể.

Messi đối phó với 'cơn ác mộng' lớn bậc nhất Vòng loại World Cup 2026 325548
Các cầu thủ Argentina phải mang theo bình oxy cá nhân vì thi đấu ở độ cao trên 2.500 mét tại Bolivia. Ảnh: Internet

Vài tháng trước, giới hạn chiều cao được nâng lên 3.000 mét và Estadio Hernando Siles được miễn trừ đặc biệt. Tuy nhiên, vẫn còn một số tranh cãi về việc sử dụng sân vận động, với việc Neymar chỉ trích việc thi đấu ở một độ cao không tưởng là "vô nhân đạo" và đăng hình ảnh các cầu thủ Brazil đeo mặt nạ dưỡng khí trước vòng loại World Cup 2018.

Bên cạnh độ cao, một trong những mối quan tâm lớn nhất của Argentina sẽ là thể lực của Lionel Messi. Siêu sao của Inter Miami được thay ra ở phút 89 trong trận thắng 1-0 của Argentina trước Ecuador tuần trước.

Huấn luyện viên Argentina Lionel Scaloni xác nhận sau trận đấu rằng Messi đã "cảm thấy điều gì đó" và đã yêu cầu được ra sân. El Pulga sau đó được nhìn thấy rời trung tâm y tế IMAXE vào ngày 8/9 sau khi trải qua các cuộc kiểm tra phòng ngừa. 

Người hâm mộ thích thú khi Messi và Argentina tập ở Bolivia (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT