Quảng cáo

Tân binh Barca không chọn áo số 10 của Messi vì một lý do

Thứ hai, 11/09/2023 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh Joao Felix từ chối mặc chiếc áo số 10 từng được mang bởi Lionel Messi ở Barcelona, dù đây là số áo yêu thích của anh.

Nghe nội dung bài viết

Joao Felix không ngần ngại thừa nhận sự thật rằng ước mơ của anh là được chuyển đến Barcelona. Anh gia nhập Atletico với giá 113 triệu Bảng (108 triệu Bảng) từ Benfica hè 2019 và được trao áo số 7. Tuy nhiên, tiền đạo 23 tuổi thi đấu gây thất vọng. Sau khi được mang cho mượn ở Chelsea, anh tiếp tục đến Barca dưới dạng cho mượn bao gồm tùy chọn mua đứt vào mùa hè này.

Barca đang hy vọng có thể cầu thủ 23 tuổi tìm lại được phong độ của mình, nhưng anh không muốn chiếm vị trí trung tâm trong đội hình của nhà đương kim vô địch La Liga.

Tờ SPORT tuyên bố rằng Felix không quan tâm đến việc mặc chiếc áo số 10 ở Barcelona, và cũng không được CLB đề nghị mang số áo đó. Chiếc áo đấu đó hiện chưa có chủ sau khi Ansu Fati chuyển đến Brighton theo dạng cho mượn. Con số này gắn liền với huyền thoại CLB Lionel Messi, vì vậy cũng dễ hiểu khi Felix muốn tránh bị so sánh với các ngôi sao lớn trước đây.

Anh muốn chứng minh giá trị của mình với người hâm mộ Barca nhưng không muốn bị chú ý quá mức, thay vào đó, anh quyết định lấy số 14. Blaugrana hài lòng với lựa chọn đó vì họ vẫn hy vọng Fati sẽ trở lại với họ khi sự tự tin trong thi đấu được bồi đắp trong thời gian ở Anh.

Sao trẻ Barca không chọn áo số 10 của Messi vì một lý do 324915
Felix nỗ lực lấy lại phong độ trong đội hình của HLV Xavi.

Felix hưởng mức lương 300.000 Bảng mỗi tuần ở Atletico. Nhưng theo nhà báo Pedro Morata của Cadena COPE, Felix sẽ chỉ nhận được 400.000 Euro (342.000 Bảng Anh) cho cả mùa giải ở Barca.

Quyết định chấp nhận cắt giảm lương của Felix là một động lực lớn cho Barcelona thúc đẩy thương vụ do các vấn đề tài chính chưa được giải quyết.

Trước khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou, ​​Felix đã đặt bút ký vào một hợp đồng dài hạn với Atletico, theo đó anh sẽ ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2029. Hợp đồng này cũng bao gồm việc giảm 50% lương trong giai đoạn 2024-29.

Giao hữu Barcelona với Tottenham (Nguồn: Getty)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT