Quảng cáo

Rời Paris, Messi và Neymar giúp PSG làm được điều chưa từng có tiền lệ

Thứ hai, 11/09/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Việc chia tay Messi và Neymar trong cùng một mùa hè lại giúp PSG tạo được dấu mốc chưa từng có trong lịch sử CLB.

Nghe nội dung bài viết

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 vừa qua, PSG gây sốc khi chia tay cùng lúc 2 ngôi sao lớn của đội là Messi và Neymar. Cả hai đều có những mâu thuẫn với CLB nên đã quyết định lần lượt ra đi để tới Inter Miami và Al Hilal.

Ban đầu có nhiều ý kiến cho rằng việc mất cả Messi và Neymar trong một mùa hè sẽ gây thiệt hại lớn cho CLB. Tuy nhiên, báo giới Pháp chỉ ra rằng việc làm của PSG là có tính toán, thậm chí còn giúp họ tạo ra một cột mốc chưa từng có tiền lệ.

Theo tờ L"Equipe, sự ra đi của những ngôi sao lớn như Messi, Neymar hay cả Sergio Ramos đã giúp PSG tiết kiệm được một khoản ngân sách khổng lồ. Đó chính là tiền đề để họ bạo chi tới hơn 300 triệu Euro trong mùa hè này.

messi-neymar-psg-1694400330.jpg
Việc chia tay Messi và Neymar giúp PSG tiết kiệm được khoản tiền hàng trăm triệu Euro (ảnh: Getty)

Theo thống kê Transfermarkt, PSG đã chiêu mộ tổng cộng 12 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Trong đó có những ngôi sao lớn như Randal Kolo Muani, Ousmane Dembele, Goncalo Ramos, Lucas Hernandez... tổng cộng chi phí lên tới 349.5 triệu Euro.

Đây là mức chi lớn chưa từng có của một kỳ chuyển nhượng trong toàn bộ lịch sử CLB thủ đô nước Pháp. Đáng chú ý, L"Equipe tiết lộ dù chi lớn nhưng PSG vẫn đáp ứng được luật công bằng tài chính.

Tất cả là nhờ khoản dư ngân sách khổng lồ mà CLB Paris có được khi không còn phải gánh lương khủng của Messi, Neymar hay Ramos mùa này. Sau bộ ba sao số nói trên, mới đây nhất PSG còn được xác nhận sẽ bán Marco Verratti cho CLB Al Arabi của Qatar. Ngay cả một công thần 11 năm cũng bị thanh lý cho thấy quyết tâm làm cách mạng của PSG mùa này là vô cùng lớn.

PSG hạ gục Lyon nhờ màn tỏa sáng của Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT