Quảng cáo

Bỏ hết Messi Neymar, chủ tịch PSG tuyên bố đạt được điều chưa bao giờ có

Thứ tư, 06/09/2023 20:45 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Nasser Al Khelaifi tự tin khẳng định một tương lai sáng đang chờ PSG thời hậu Messi và Neymar.

Nghe nội dung bài viết

PSG vừa trải qua một mùa hè chuyển nhượng sóng gió khi bộ ba tấn công MMN trứ danh của họ đã chính thức tan rã. Theo đó, sau Messi thì cả Neymar cũng đã ra đi chỉ còn lại Mbappe gánh vác hàng công mùa này.

Điểm chung của bộ đôi cựu sao Barca là đều rời PSG "không kèn không trống". Nguyên nhân chắc hẳn đến từ mối quan hệ đổ vỡ giữa cầu thủ và CLB, điều đã được Neymar tiết lộ sau khi anh gia nhập Al Hilal.

Mặc dù mất đi 2 ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới nhưng chủ tịch Nasser Al Khelaifi dường như chẳng bận tâm mấy. Sau khi Messi và Neymar ra đi, "ông trùm" của PSG thậm chí còn khẳng định đội bóng đang ở trạng thái đoàn kết chưa từng có.

psg-al-khelaifi-1694007327.jpg
Chủ tịch Al Khelaifi cho rằng đội hình PSG năm nay đã thể hiện sự đoàn kết chưa từng thấy (ảnh: Getty)

"Đội hình PSG hiện tại, cả trong và ngoài sân cỏ, chưa bao giờ đoàn kết đến thế. Điều này tôi nghĩ các bạn có thể thấy trong trận đấu gần nhất của chúng tôi với Lyon. Chúng tôi có một HLV và một giám đốc thể thao tuyệt vời. Tôi rất hài lòng với tinh thần hiện tại của đội, khí thế đã trở lại PSG." chủ tịch Al Khelaifi chia sẻ với Record.

Sau sự ra đi của Messi, tân HLV Luis Enrique được cho là đã tự quyết định loại bỏ Neymar để ngăn nguy cơ xung đột phòng thay đồ. Ông và BLĐ PSG chủ trương xây dựng đội hình trẻ thuần Pháp xoay quanh Mbappe khi đem về những cái cầu thủ bản địa mới như Dembele, Kolo Muani, Lucas Hernandez, Bradley Barcola, Cher Ndour...

PSG hy vọng chính sách mới này cùng tài thao lược của HLV Enrique sẽ giúp CLB hình thành được bản sắc. Điều này cũng đã được chủ tịch Al Khelaifi xác nhận khi tuyên bố mục tiêu hiện tại của CLB là xây dựng phong cách và lối chơi riêng.

psg-mbappe-dembele-1694007494.jpg
Đội hình PSG thuần Pháp với trung tâm là Mbappe đang trở nên gắn kết hơn qua từng ngày (ảnh: Getty)

“Mùa giải này, trong chu kỳ mới của PSG, chúng tôi ít tập trung vào kết quả hơn, thay vào đó chú trọng vào hiệu suất và phong cách chơi của toàn đội. Nếu chúng tôi làm được điều đó thì kết quả tốt sẽ đến.”

Chiến lược mới dường như cũng phần nào cho thấy hiệu quả. Minh chứng là sau khởi đầu chật vật với 2 trận hòa liên tiếp trước Toulouse và Lorient tại Ligue 1, PSG đã lần lượt đánh bại RC Lens (3-0) và Olympique Lyonnais (4-1) trước kỳ nghỉ quốc tế.

Mbappe rực sáng giúp PSG đại thắng Lyon (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT