Quảng cáo

HLV Bolivia có 'vũ khí đáng sợ' để khắc chế Messi và đội tuyển Argentina

Thứ hai, 11/09/2023 07:57 AM (GMT+7)

Chênh lệch đẳng cấp giữa Argentina và Bolivia là không phải bàn cãi, thế nhưng HLV Gustavo Costas của đội tuyển Bolivia vẫn có một yếu tố khiến cho không chỉ Argentina mà cả Nam Mỹ đều phải khiếp sợ.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, HLV của đội tuyển Bolivia là Gustavo Costas đã có một "thông điệp" thú vị cho đương kim vô địch thế giới là đội tuyển Argentina.

Ngay cả sau khi vừa trải qua trận thua nặng nề trước Brazil, vị chiến lược gia này vẫn tuyên bố rằng sẵn sàng gây ra bất ngờ trước Lionel Messi và các đồng đội.

HLV Bolivia có 'vũ khí đáng sợ' để khắc chế Messi và đội tuyển Argentina 324926
Messi tỏa sáng trong trận đấu vừa qua với Ecuador. Nguồn: Internet

"Trận đấu tới với đội tuyển Argentina sẽ chẳng khác nào một trận chung kết, trận thua trước Brazil chính là bài học để chúng tôi có thể rút ra bài học. Được chơi trên sân nhà, chúng tôi sẵn sàng gây áp lực lên đội tuyển Argentina và chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với nỗi sợ khi hành quân đến đây."

"Nỗi sợ" mà HLV Costas đề cập đến ở đây chính là độ cao tại thủ đô La Paz, chắc chắn không chỉ có mỗi đội tuyển Argentina phải dè chừng với điều này mà đó còn là cả Nam Mỹ. Với độ cao hơn 3600m so với mực nước biển, không khí loãng tại đây khiến cho các cầu thủ nếu như không quen sẽ sớm bị bào mòn thể lực.

Thực tế đã được chứng minh bởi trong 7 trận gần nhất hành quân tới đây, đội tuyển Argentina chỉ có được 2 chiến thắng và 1 trận hòa, còn lại đều là những trận thua. Chính vì thế, những gì mà HLV của đội tuyển Bolivia phát biểu là hoàn toàn có cơ sở.

HLV Bolivia có 'vũ khí đáng sợ' để khắc chế Messi và đội tuyển Argentina 324925
Messi và đội tuyển Argentina từng thảm bại 1-6 tại La Paz. Nguồn: Marca

Đương kim vô địch thế giới đội tuyển Argentina đã có khởi đầu suôn sẻ tại chiến dịch vòng loại World Cup 2026 với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Ecuador. Người ghi bàn duy nhất cho La Albiceleste không ai khác chính là Lionel Messi, vì thế thành bại ở trận đấu tới cũng không ngoại trừ khả năng sẽ tiếp tục phụ thuộc vào El Pulga.

Messi tập cùng đội tuyển Argentina trước khi bay đến Bolivia. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT