Quảng cáo

Messi lập siêu phẩm giúp Argentina có 3 điểm đầu tay

Thứ sáu, 08/09/2023 09:05 AM (GMT+7)

Kết quả bóng đá Argentina vs Ecuador - Leo Messi một lần nữa tỏa sáng giúp Argentina vượt qua Ecuador đầy vất vả ở trận mở màn vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2026 tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada sẽ mở rộng sang thể thức 48 đội, có nghĩa là số suất tham dự cho các đội Nam Mỹ sẽ tăng từ 4 lên 6, và đội đứng thứ 7 sẽ tham dự vòng play-off liên lục địa để tranh vé vớt.

Vì vậy, các đội bóng mạnh của khu vực như Argentina, Brazil và Uruguay gần như chắc chắn sẽ có suất. Thể thức mới đã khiến nhiều đội bóng lớn coi Vòng loại là sự chuẩn bị và là cơ hội để thử nghiệm nhiều hơn là cạnh tranh

Huấn luyện viên Lionel Scaloni vẫn chưa thua trận nào ở vòng loại World Cup Nam Mỹ. Thất bại gần nhất của Argentina tại giải đấu này là vào năm 2017 – diễn ra trước khi nhiệm kỳ dẫn dắt của ông bắt đầu.

Argentina sử dụng mội đội hình khá mạnh trong trận đấu mở màn với Ecuador, trong đó Messi đá chính từ đầu. Họ kiểm soát bóng áp đảo nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp 1 trước hàng thủ kiên cố của Ecuador. 

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên đến ở phút 15 khi Tagliafico đẩy bóng cho Messi dứt điểm bằng chân trái đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Messi lập siêu phẩm giúp Argentina có 3 điểm đầu tay 323783
Messi một lần nữa là cảm hứng đưa Argentina tới chiến thắng. Ảnh: Getty.

Ecuador không ngần ngại những pha va chạm quyết liệt và các cầu thủ Argentina cũng trả đũa. Khu vực giữa sân tranh chấp căng thẳng và hai đội tỏ ra khá bế tắc. Tới những giây cuối hiệp 1, De Paul treo bóng cho Lautaro tung cú sút tinh tế nhưng bóng dội cột dọc và bay ra ngoài.

Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục cho thấy sự thiếu sáng tạo trong tấn công. Họ tung Angel Di Maria vào sân và sự có mặt của anh đã mang đến những thay đổi tích cực. Họ tạo ra sức ép tốt hơn và cuối cùng bàn thắng đến ở một tình huống cố định.

Phút 78, Messi thực hiện quả đá phạt ở cự ly sở trường... Anh tung cú sút chính xác đưa bóng về góc khó khiến thủ thành Ecuadro chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Đó là bàn thắng thứ 104 của Messi sau 167 trận cho ĐTQG.

Ecuador cũng có một vài tình huống lên bóng đáng chú ý, song họ không có đủ nhân sự để có được những pha xử lý tốt nhất.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Ecuador trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026.

HẾT GIỜ!!! Argentina giành chiến thắng tối thiểu trước Ecuador.

86' Di Maria bỏ lỡ!

Di Maria có rất nhiều khoảng trống để dứt điểmm sau khi được De Paul kiến tạo nhưng anh lại sút bóng chệch khung thành đáng tiếc.

78' VÀOOOOOOOO!!!!

Messi thực hiện quả đá phạt ở cự ly sở trường... Anh tung cú sút chính xác đưa bóng về góc khó khiến thủ thành Ecuadro chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Hiện anh đã ghi 104 bàn cho Argentina sau 167 trận.

70' Lại là Messi!!

Pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Galindez. Messi phối hợp với De Paul và qua người thành công dù có hai hậu vệ kèm cặp. Messi tung cú sút chìm nhưng Galindez đổ người đúng hướng.

60' Cơ hội cho Ecuador!

Valencia thoát khỏi sự kìm cặp của hàng phòng ngự và đối mặt với Emi Martinez nhưng Romero lao vào và cứu thua cho Argentina.

55' Cơ hội!

Messi có đường chuyền xuất sắc vào vùng cấm nhưng cú sút từ cự ly gần của Fernandez đã bị cản phá.

46' Hiệp 2 bắt đầu!

HẾT HIỆP 1! Tỉ số là 0-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

45+2' BÓNG CHẠM CỘT DỌC!!

De Paul chuyền bóng sắc bén cho Lautaro tung cú sút tinh tế nhưng bóng dội cột dọc và bay ra ngoài. Quá đáng tiếc cho Argentina.

45' Chưa có bàn thắng

Argentina có được 2 cơ hội liên tiếp nhờ các pha treo bóng bổng từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên vẫn thiếu chút may mắn để có bàn mở tỉ số.

40' Tranh chấp ở giữa sân

Ecuador vào bóng quyết liệt nhằm gây khó chịu cho Argentina, và có vẻ nó đang phát huy tác dụng khi những pha va chạm giữa các cầu thủ ngày càng trở nên căng thẳng.

29' Cơ hội cho Argentina

Gonzalez nhận bóng bên cánh phải và chuyền cho Lautaro nhưng Torres của Ecuador kịp thời phá bóng. Thế trận đang dần cân bằng cho hai bên.

22' Bế tắc

Hàng tiền vệ Argentina đang gặp chút khó khăn khi Ecuador phòng ngự chắc chắn. Ngôi sao của Chelsea Mosess Caicedo liên tục có những pha phạm lỗi với đối thủ.

16' Messi tạo cơ hội!

Tagliafico đệm bóng cho Messi dứt điểm bằng chân trái đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

11' Cơ hội cho Argentina

Argentina được hưởng một quả đá phạt. Messi thực hiện và treo bóng vào trong vòng cấm. Lautaro nhanh chân tung ra cú vô lê nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Galindez.

8' Ecuador phòng ngự khó chịu

Ecuador sắp xếp một hàng thủ dày đặc, với 5 cầu thủ phòng ngự và đó là một vấn đề đối với Messi và các đồng đội. 

4' Tiếp cận khung thành

Đường chuyền tinh tế của Rodrigo De Paul từ cánh phải tìm đến vị trí của Alex Mac Alister nhưng thủ môn Lautaro đã kịp cản phá.

1' Trận đấu bắt đầu!!

Đội hình xuất phát

Argentina: E.Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico, De Paul, Fernandez, Mac Allister, Messi, La.Martinez, Gonzalez.

Ecuador: Galindez, Arboleda, F. Torres, Pacho, Hurtado, Cifuentes, Gruezo, Caicedo, Estupinan, Plata, Valencia.

Trực tiếp Argentina vs Ecuador: Messi đá chính 323750
Trực tiếp Argentina vs Ecuador: Messi đá chính 323751

Ả Rập Saudi đã chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại của Argentina trong trận mở màn vòng bảng tại World Cup 2022. Tuy nhiên, kể từ trận thua sốc đó, Argentina đã thắng cả 10 trận tiếp theo, bao gồm 6 trận tại World Cup và 4 trận giao hữu. HLV Lionel Scaloni vẫn nắm quyền, và phần lớn đội hình dự World Cup 2022 được giữ nguyên, vì vậy thử thách sẽ không quá khó với La Albiceleste.

Về phần mình, Ecuador đã vượt qua vòng loại Nam Mỹ một cách xuất sắc trong những năm gần đây, lọt vào 4 trong 6 kỳ World Cup gần nhất. Do đó, đây không phải là một đối thủ có thể đánh giá thấp.

Argentina vs Ecuador diễn ra khi nào

  • Thời gian: 7h00 hôm nay 8/9/2023
  • Giải đấu: Vòng loại World Cup 2026
  • Địa điểm: SVĐ Estadio Monumental Antonio Vespucio Liberti

Xem trực tiếp Argentina vs Ecuador ở đâu

Hiện tại ở Việt Nam chưa có kênh sóng nào có bản quyền phát sóng trực tiếp Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến trận Argentina vs Ecuador tại đây. Kính mời quý độc giả, khán giả đón đọc.

Thông tin đáng chú ý Argentina vs Nottingham

  • Argentina đã không thua trong 5 trận đối đầu gần nhất với Ecuador
  • 5 trận gần nhất khi đối đầu với Argentina, Ecuador không giữ sạch lưới
  • 4/5 trận Argentina ghi bàn thắng đầu tiên 
  • 5/5 trận Argentina chiến thắng trong hiệp 1
  • 4/5 trận có Ecuador ghi trên 2,5 bàn
  • 4/5 trận có Argentina có nhiều hơn 10,5 quả phạt góc

Đội hình dự kiến Argentina vs Nottingham

  • Argentina: E Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Alvarez; Messi, L Martinez, Di Maria
  • Nottingham: Galindez; Preciado, Torres, Arboleda, Pacho, Estupinan; Plata, Caicedo, Gruezo, Mena; Valencia

Lịch sử đối đầu Argentina vs Ecuador

30/03/22

Argentina

0 - 2

Ecuador

04/07/21

Argentina

3 - 0

Ecuador

09/10/22

Argentina

1-0

Ecuador

Phong độ Argentina gần đây

15/06/23

Argentina

2 - 0

Australia

29/03/23

Argentina

7 - 0

Curacao

24/03/23

Argentina

2-0

Panama

Phong độ Ecuador gần đây

21/06/23

Ecuador

3 - 1

Costa Rica

18/06/23

Ecuador

1 - 0

Bolivia

28/03/23

Australia 

1-2

Ecuador

44 danh hiệu trong sự nghiệp của Messi. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT