Quảng cáo

Chốt đăng cai World Cup, Ả Rập Saudi làm điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 06/10/2023 11:04 AM (GMT+7)

Ả Rập Saudi sẵn sàng đình chỉ lệnh cấm rượu để tăng cường nỗ lực giành quyền tổ chức World Cup 2034.

Nghe nội dung bài viết

Lo sợ hàng nghìn người hâm mộ sẽ tránh xa một giải đấu khô khan, một thỏa thuận có thể khiến rượu bia và đồ uống có cồn được bán trong các khách sạn và khu vực dành cho người hâm mộ bị hạn chế tại Ả Rập Xê Út.

Ả Rập Saudi trở thành quốc gia gây tranh cãi khi ứng cử đăng cai tổ chức World Cup 2034 sau khi FIFA trao quyền tổ chức giải đấu năm 2030 cho Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc - cùng với các trận khai mạc ở Uruguay, Argentina và Paraguay.

Chốt đăng cai World Cup, Ả Rập Saudi làm điều chưa từng có trong lịch sử 337558
Saudi Arabia sẵn sàng dỡ bỏ lệnh cấm rượu để tăng cường quyền đăng cai World Cup 2034. Ảnh: GETTY

Quốc gia Hồi giáo này cấm bán và tiêu thụ rượu, người nước ngoài bị bắt gặp uống rượu sẽ phải đối mặt với việc bị đánh roi nơi công cộng, bị phạt nặng, bị bỏ tù lâu dài hoặc bị trục xuất.

Nhưng đã có một nguồn tin của Ả Rập Xê Út chia sẻ với SunSport: "Người hâm mộ bóng đá sẽ được phép uống rượu bia nếu Ả Rập Xê Út tổ chức World Cup."

"Nó chưa được thảo luận công khai nhưng đó là một thực tế được chấp nhận. Ả Rập Saudi thừa nhận những sai lầm rất nghiêm trọng đã xảy ra trong quá khứ và muốn thế giới hiểu rằng đất nước đang thay đổi theo chiều hướng tích cực."

Năm ngoái, Qatar đã thất hứa việc cho phép bán rượu bia tại các trận đấu chỉ hai ngày trước khi World Cup 2022 bắt đầu. Điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ lớn tại quốc gia vùng Vịnh.

Kế hoạch tổ chức World Cup 2030 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT