Quảng cáo

Ả Rập Xê Út ra quyết định bất ngờ về World Cup 2030

Thứ sáu, 23/06/2023 15:53 PM (GMT+7)

Ả Rập Xê Út được cho là đã bỏ cuộc đấu thầu để trở thành đồng chủ nhà của FIFA World Cup 2030.

Nghe nội dung bài viết

Trong một động thái mới nhất, nhà báo người Tây Ban Nha - Jose Felix Diaz tiết lộ rằng Ả Rập Xê Út đã gác lại kế hoạch đồng tổ chức FIFA World Cup 2030. Trước đó, đất nước vùng Vịnh đã cùng với Ai Cập và Hy Lạp nỗ lực chung để giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2030.

​Tuy nhiên, Ai Cập đã tuyên bố rút khỏi cuộc đấu thầu chung vào tháng 4. Trong khi truyền thông Hy Lạp cho rằng Saudi đã chọn rút lui vì họ tin rằng một trong các quốc gia châu Âu nên tổ chức giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới.

Giá thầu chung liên quan đến Ả Rập Saudi, Hy Lạp và Ai Cập đã phát sinh vào đầu năm nay. Theo đó, Thái tử và Thủ tướng Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman Al Saud được cho là đã hứa với Hy Lạp rằng ông sẽ tài trợ cho các sân vận động cần thiết. Ả Rập Xê Út cũng muốn tổ chức 75% số trận đấu tại World Cup 2030. Tuy nhiên, có vẻ như họ đã quyết định không tổ chức giải đấu.

Ả Rập Xê Út ra quyết định bất ngờ về World Cup 2030 295445
Ả Rập Xê Út bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Ảnh: GETTY

Đó là bất chấp số tiền khổng lồ mà họ đã chi trong mùa hè này cho các tài năng châu Âu. Nổi bật nhất là Cristiano Ronaldo đến Trung Đông vào tháng 1 và gia nhập Al Nassr theo hợp đồng trị giá 200 triệu euro mỗi năm. Lần lượt những cái tên đình đám như Karim Benzema, N"Golo Kante, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy và Ruben Neves kể từ đó đã theo chân Ronaldo đến Saudi Arabia.

Một số các quốc gia khác cũng đang cố gắng giành quyền đăng cai World Cup 2030 bao gồm một cuộc đấu thầu chung từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ukraine hay còn được gọi là "Đấu thầu Iberia". Uruguay, Argentina, Chile và Paraguay cũng đang cùng nhau đấu thầu, trong khi quốc gia châu Phi - Maroc cũng đang có ý định muốn tham gia.

Hành trình World Cup của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT