Quảng cáo

"Các Pharaoh" lên kế hoạch khủng, World Cup 2030 sẽ đi vào lịch sử theo cách không thể đặc biệt hơn

Thứ bảy, 10/09/2022 17:27 PM (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ thể thao Ai Cập, Mohammed Fawzi tiết lộ, nước này đang cùng với Hy Lạp và Ả Rập Xê Út đàm phán để đăng cai World Cup 2030.

Nghe nội dung bài viết

Hiện Qatar đang tiến hành chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để hướng đến World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Trong khi đó, ở một địa điểm khác, các khu vực đã tiến hành chạy đua giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra sau đây 8 năm.

Mới đây, trong một phát biểu trên kênh truyền hình DMC, Người phát ngôn Bộ thể thao Ai Cập, Mohammed Fawzi cho biết, nước này đang tiến hành đàm phán với Hy Lạp và Ả Rập Xê Út để cùng đăng cai một kỳ World Cup.

Ông Fawzi tuyên bố: “Ba quốc gia đang cùng làm việc và phương án tổ chức World Cup 2030 cũng đã được nghiên cứu. Ai Cập là một trong những đất nước tốt nhất để đăng cai sự kiện thể thao lớn như thế. Chúng tôi từng tổ chức nhiều giải vô địch thế giới trong khoảng 3 năm qua”.

Ai Cập cùng với Ả Rập Xê Út và Hy Lạp tranh quyền đăng cai World Cup 2030 (Ảnh: AFP)

Nếu như điều này sự thật, kỳ World Cup 2030 sẽ đi vào lịch sử theo cách không thể đặc biệt hơn khi đây là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra ở ba quốc gia thuộc 3 châu lục khác nhau.

Dẫu vậy, kế hoạch này của ba quốc gia nói trên đang gặp phải trở ngại rất lớn khi họ phải cạnh tranh với ít nhất 2 liên minh khác.

Brazil là quốc gia Nam Mỹ gần nhất đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2014 (Ảnh: Reuters)

Đầu tiên là khu vực Nam Mỹ với bốn quốc gia là Argentina, Uruguay, Paraguay và Chile. Tuy nhiên, kỳ World Cup gần nhất được tổ chức ở khu vực này mới chỉ diễn ra cách đây 8 năm (Brazil – 2014) nên sẽ khó có chuyện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để họ tiếp tục đăng cai vào năm 2030.

Bên cạnh đó, World Cup sẽ đến Bắc Mỹ vào năm 2026 với ba nước đồng chủ nhà là Mỹ, Canada và Mexico nên việc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh quay trở lại châu Mỹ sau 4 năm lại càng khó xảy ra.

Nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ cùng với Tây Ban Nha thành công giành quyền đăng cai World Cup 2030 (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, liên minh thứ hai tranh quyền đăng cái World Cup 2030 là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Khu vực này được đánh giá khá cao về khả năng “trúng cử” bởi họ có cơ sở vật chất khá tốt và cùng với đó là lần gần nhất World Cup được tổ chức ở khu này đã diễn ra từ năm 1982.

Trong phát biểu mới đây, đích thân chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tuyên bố: Tôi chắc chắn rằng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ đăng cai World Cup 2030. Cuộc đấu thầu này hứa hẹn thắng lợi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ hai quốc gia có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và có cơ sở hạ tầng tốt”.

Các đại gia Ngoại hạng Anh báo tin không thể vui hơn cho NHM ở cúp châu Âu

Khiến cả Ngoại hạng Anh run rẩy, ‘quái vật’ Haaland khẳng định sẽ tiếp tục ‘đi săn’

Câu chuyện về World Cup 2024 

 

 

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT