Quảng cáo

Trung Quốc ấp ủ tham vọng dự VCK World Cup 2030 bằng ‘đường tắt’

Thứ tư, 29/06/2022 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông phương Tây, LĐBĐ Trung Quốc vẫn đang chật vật để giành quyền đăng cai VCK World Cup 2030.

Nghe nội dung bài viết

Tối 28/6 (giờ Việt Nam), truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang nỗ lực để giành quyền đăng cai VCK World Cup 2030. Đây được xem như “đường tắt” giúp đội bóng tỷ dân góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với tư cách là nước chủ nhà. Điều này thậm chí còn khả thi hơn khả năng ĐT Trung Quốc vượt qua Vòng loại.

Hiện tại, theo nguồn tin thân cận của LĐBĐ Tây Ban Nha, ý định đăng cai World Cup 2030 đang được một số quốc gia quan tâm: Uruguay, Argentina, Paraguay, Chile; Morocco (Algeria, Tunisia có thể tham gia); Romania, Hy Lạp, Bulgaria, Serbia; Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Trung Quốc cũng nổi lên là một ứng cử viên tiềm năng.

sddefault
Trung Quốc đang là 1 ứng cử viên tiềm năng để đăng cai VCK World Cup 2030

Tờ Sohu của Trung Quốc cũng xác nhận thông tin này: “Các doanh nhân trong nước đã trò chuyện với Tổng cục thể dục thể thao Trung Quốc rằng mặc dù dịch bệnh đã ảnh hưởng đến các dự án quốc tế hiện tại của Trung Quốc, các nhà chức trách vẫn nên tiếp tục phấn đấu để được đăng cai tổ chức World Cup 2030”.

Một đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc ở Tây Ban Nha lên tiếng: “Chính phủ Trung Quốc rất quan tâm đến việc tổ chức World Cup sau World Cup 2026 Mỹ-Canada-Mexico".

Trước đó, Ông Zhang Jian, Phó Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, cho biết truyền thống xoay tour tổ chức vòng chung kết World Cup của FIFA ở các châu lục có thể sẽ bị phá vỡ. Lúc đó Trung Quốc sẽ là ứng viên đăng cai tổ chức World Cup 2030. 

a22
Phó Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, ông Zhang Jian từng bày tỏ tham vọng muốn đưa VCK World Cup 2030 đến Trung Quốc

Trung Quốc làm chủ nhà World Cup là ước mơ của tất cả người hâm mộ bóng đá ở đất nước tỷ dân và điều này hoàn toàn có cơ sở chứ không phải ý tưởng viển vông. Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, là quốc gia đông dân nhất thế giới. Họ có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện thể thao lớn, điển hình như Olympic Bắc Kinh 2008 hay Asiad 2022 (nếu giải đấu không bị hoãn).

Báo chí Trung Quốc nhận định hiện nay ông Zhang là người có tiếng nói "nặng ký" trong Ban Thường trực FIFA. Mặt khác, hai nhà tài trợ chiến lược lớn nhất của FIFA là Wanda và Suning đều là của Trung Quốc. Đây sẽ là lợi thế lớn giúp Trung Quốc hiện thực hóa giấc mơ đăng cai World Cup của mình. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2030 chủ nhà World Cup 2030 Trung Quốc World Cup Trung Quốc đăng cai World Cup LĐBĐ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT