Quảng cáo

Đăng cai World Cup 2030, những chuyển biến đầy bất ngờ

Thứ tư, 03/08/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bốn quốc gia Nam Mỹ đang tiến hành họp để phát động chiến lược đăng cai tổ chức World Cup 2030, đánh dấu kỷ niệm 100 năm ra đời của giải đấu danh giá nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Một gói thầu đăng cai tổ chức World Cup 2030 chưa từng có tiền lệ tại Nam Mỹ đã được chính thức khởi động từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ. Đề xuất này sẽ xem xét các nhiệm vụ đăng cai World Cup 2030 của từng quốc gia trong CONMEBOL bao gồm các nước là Uruguay, Argentina, Paraguay và Chile.

Năm 2030 sẽ đánh dấu kỷ niệm 100 năm ra đời của giải bóng đá danh giá nhất hành tinh sau kì World Cup đầu tiên diễn ra vào năm 1930 ở Uruguay.

Cup Jules Rimet
Cúp Jules Rimet là chiếc cúp được trao tại World Cup đầu tiên ở Uruguay vào năm 1930

Các cuộc thảo luận về việc tổ chức giải đấu ở Nam Mỹ đã được tiến hành trong nhiều năm, đã có nhiều cuộc nói chuyện giữa Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter và tổng thống Uruguay về mục tiêu trong tương lai này.

Sự quan tâm đến đề xuất này xuất hiện vào giữa đến cuối những năm 1990, xuất phát từ quyết định của Ủy ban Olympic Quốc tế về việc tổ chức Thế vận hội kỷ niệm 100 năm tại Atlanta, Georgia của Hoa Kỳ thay vì Athens, Hy Lạp - nơi diễn ra Thế vận hội hiện đại đầu tiên.

Sợ rằng việc tổ chức World Cup kỷ niệm 100 năm cũng sẽ tương tự như vậy, một số các lãnh đạo, cầu thủ và người dân Uruguay cũng đã lên tiếng ủng hộ quốc gia của mình nên đứng ra để đăng cai tổ chức giải đấu này vào năm 2030.

Năm 2017, Uruguay và Argentina thông báo với nhau ý định cùng nhau đăng cai kỳ World Cup này. Luis Suarez của Uruguay và Lionel Messi của Argentina cũng đã góp phần thúc đẩy sự hợp tác này của 2 quốc gia cho sự kiện đó. Vào cuối năm 2017, Paraguay đã được thêm vào nhóm quốc gia đăng cai này, và cuối cùng là Chile vào năm 2019.

messi argentina
Messi thúc đẩy việc World Cup 2030 tổ chức tại Argentina. Ảnh: Internet.

Argentina, Chile và Uruguay đều có kinh nghiệm đăng cai World Cup, trong đó Argentina đăng cai năm 1978 và Chile đăng cai năm 1962. Paraguay tuy chưa từng đăng cai World Cup, nhưng quốc gia này có kinh nghiệm khi đã đăng cai tổ chức thành công giải Bóng đá bãi biển World Cup 2019 của FIFA.

Việc lựa chọn quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2030 vẫn chưa được FIFA chọn lựa. nhưng ít nhất đã có 3 liên đoàn đã được xác nhận là sẽ thách thức liên đoàn của các nước Nam Mỹ này.

Maroc sẽ cố gắng một lần nữa để trở thành quốc gia châu Phi thứ hai đăng cai World Cup. Trong khi đó, UEFA đang có 2 liên đoàn, một là quốc giá bán đảo Iberia gồm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, và một là liên đoàn 'Balkan' gồm Romania, Hy Lạp, Bulgaria và Serbia.

Chelsea chiêu mộ ‘thần đồng’ nước Anh với mức phí khó tin

MU có biến: Dean Henderson nổi giận vì bị lừa, tố 'Quỷ đỏ' dối trá

Đội tuyển Pháp ăn mừng chức vô địch World Cup 2018. Nguồn: Youtube.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2030 World Cup Messi Argentina Đăng cai World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT