Quảng cáo

Top 5 ‘ngọc thô’ hứa hẹn tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh: Sao trẻ MU dẫn đầu

Thứ tư, 03/08/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu cao nhất xứ sương mù đang sở hữu nhiều viên ngọc thô tài năng và dưới đây là top 5 cái tên hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

1. Alejandro Garnacho (MU)

Garnacho bắt đầu được chú ý sau khi ghi 10 bàn thắng sau 6 trận đấu, góp công lớn giúp U18 MU nâng cao chức vô địch FA Youth Cup. Tài năng trẻ này thậm chí còn được gọi lên ĐT Argentina dù chưa thi đấu ở đội một.

alejandro-garnacho_2106135544
Garnacho là tài năng sáng giá nhất đội trẻ MU. Ảnh: internet

Garnacho tiếp tục ghi điểm với các Manucians sau trận đấu giao hữu với Rayo Vallecano. Sao mai 18 tuổi hứa hẹn sẽ được trao nhiều cơ hội hơn ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Theo nhà báo Fabrizio Romano, MU chuẩn bị trao cho Garnacho một bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn để giữ chân tài năng trẻ này.

2. Kaide Gordon (Liverpool)

Ở mùa giải trước, Gordon đã có cơ hội đá chính trước Arsenal tại bán kết Cúp Liên đoàn. Anh tận dụng triệt để cơ hội được trao và có màn thể hiện tương đối ấn tượng. Gordon cũng có cho riêng mình một bàn thắng tại Cúp FA.

liverpool
Liverpool sẽ phải nỗ lực cạnh tranh cho một ví trí trên hàng công Liverpool. Ảnh: internet

HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao tài năng trẻ này: "Gordon rất thính nhạy trong việc ghi bàn. Cậu ấy là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai trong lịch sử Liverpool. Dù vậy, Gordon vẫn còn cả chặng đường dài phía trước."

3. Archie Gray (Leeds)

Gray sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Ông ngoại, chú và cha của anh đều khoác áo Leeds United. Anh tiếp tục nối bước truyền thống gia đình khi gia nhập học viện Leeds United.

0_JS253554505
Leeds là CLB trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: internet

Gray hiện có 13 lần ra sân trong màu áo đội U23 Leeds United và hứa hẹn sẽ được HLV Jesse Marsch trao nhiều cơ hội ở Ngoại hạnh Anh mùa tới. "Cậu ấy đã sẵn sàng cho mùa giải đầy thách thức. Các CĐV có thể trông chờ vào màn thể hiện ấn tượng từ cậu ấy " HLV người Mỹ chia sẻ.

4. Charlie Patino (Arsenal)

Patino được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của học viện Arsenal. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ 18 tuổi đã ra mắt đội một, đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 trước Sunderland ở Carabao Cup.

16402630051791-2231
Patino là một tiền vệ công đầy tiềm năng. Ảnh: internet

Sao mai Arsenal được giới chuyên môn đánh giá là phiên bản trẻ của Jack Wilshere bởi lối đá đầy kỹ thuật ở vị trí tiền vệ tấn công. Nếu tiếp tục trui rèn bản thân, cầu thủ sinh năm 2003 hứa hẹn trở thành trụ cột của đội bóng thành London trong tương lai.

5. Harvey Vale (Chelsea)

Lò đào tạo trẻ Cobham của Chelsea những năm gần đây đã trình làng hàng loạt cầu thủ đáng chú ý như Mason Mount, Reece James hay Hudson-Odoi và Harvey Vale là cái tên tiếp theo.

Mùa giải 2021/2022, anh đóng góp 5 bàn và 3 kiến tạo khi thi đấu cho đội trẻ Chelsea. Màn trình diễn bùng nổ giúp tiền vệ 18 tuổi được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất học viện The Blues.

harvey-vale-chelsea
Harvey Vale là sự bổ sung chất lượng cho tuyến tiền vệ Chelsea. Ảnh: internet

Sau màn thể hiện ấn tượng ở cấp CLB, Harvey Vale được gọi lên U19 Anh và được trao tấm băng đội trưởng, góp công giúp U19 Anh vô địch châu Âu. Tiền vệ tấn công sinh năm 2003 hứa hẹn sẽ có nhiều bước tiến ở Ngoại hạng Anh mùa tới khi được HLV Thomas Tuchel gọi lên đội một.

Nhận định, dự đoán Crystal Palace vs Arsenal, 02h00 ngày 6/8/2022: Pháo thủ khai nòng chào mùa mới

Những màn chào sân đáng chú ý của nhóm Big Six ở Ngoại hạng Anh 2022/23

Video bàn thắng của Garnacho trong màu áo U20 Argentina. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng Anh MU Premier League sao trẻ Garnacho Liverpool Chelsea Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT