Quảng cáo

Giải đấu kết hợp giữa châu Âu và Nam Mỹ chính thức được thành lập

Thứ tư, 29/09/2021 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu đầu tiên của giải đấu mới được ra đời này sẽ là cuộc đối đầu giữa Italia và Argentina.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã chính thức thông báo về việc mở rộng hợp tác cũng như công bố giải đấu mới mang tên EuroAmerica. Nơi mà nhà vô địch UEFA EURO 2020, Italia sẽ đối đầu với tân vương của CONMEBOL Copa America 2021 là Argentina vào tháng 6 năm 2022.

Dù địa điểm chưa được xác nhận nhưng theo nguồn tin từ tờ The Sun, SVĐ sẽ diễn ra trận đấu đáng được mong chờ này có thể sẽ là sân Diego Maradona.

futbol-uefa-conmebol_467213277_145023704_1706x960
2 liên đoàn bóng đá châu Âu và Nam Mỹ đang ngày càng gắn kết hơn

Việc tổ chức trận đấu này là một phần của việc mở rộng hợp tác giữa UEFA và CONMEBOL, đặc biệt bao gồm các hạng mục bóng đá nữ, futsal và trẻ, trao đổi trọng tài cũng như các chương trình đào tạo kỹ thuật.

Hai tổ chức đã đạt được ba thỏa thuận về việc hợp tác trong đó bao gồm việc tổ trận đấu giữa hai nhà vô địch của hai châu lục và mở một văn phòng chung ở London, nơi sẽ phụ trách điều phối các dự án có lợi ích chung.

Bằng việc đạt được thỏa thuận các thỏa thuận trên, UEFA và CONMEBOL đã thể hiện cam kết phát triển bóng đá vượt ra ngoài khu vực địa lý của họ, như một cầu nối gắn kết mọi người, các quốc gia, các châu lục và các nền văn hóa.

Ủy ban điều hành UEFA và Hội đồng CONMEBOL cũng bày tỏ thiện chí mạnh mẽ tiếp tục hợp tác trong các vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm trong tương lai.

ĐT Italia có lần thứ 2 trở thành "nhà vua" của Euro

UEFA 'giương cờ trắng' trước nhóm sáng lập Super League

UEFA lên tiếng về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Italia Argentina UEFA CONMEBOL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT