Quảng cáo

UEFA lên tiếng về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Thứ ba, 07/09/2021 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã có những phát biểu xung quanh kế hoạch thu hẹp thời gian tổ chứ World Cup của Arsene Wenger.

Cuối tuần trước, cựu huấn luyện viên của Arsenal Arsene Wenger, người hiện đang là giám đốc phát triển của FIFA đã đề xuất ý tưởng tổ chức World Cup hai năm một lần. "Giáo sư" người Pháp muốn kế hoạch của ông bắt đầu được triển khai vào năm 2028.

Tuy nhiên, những người đứng đầu của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tỏ ra không đồng tình với ý tưởng của Wenger. Mới đây, đích thân Chủ tịch Aleksander Ceferin đã xuất hiện trước truyền thông để nêu rõ quan điểm của UEFA.

uefa-2
UEFA phản đối ý tưởng của Wenger. Ảnh: Getty

"Chúng tôi nghĩ rằng World Cup là một viên ngọc và nó quý giá chính vì sự quý hiếm của nó. Việc tổ chức hai năm một lần sẽ dẫn đến nhiều rắc rối, và làm loãng chính giải đấu này", người đứng đầu UEFA khẳng định.

"Lịch thi đấu của các đội tuyển quốc gia khó có thể đáp ứng điều đó. Các cầu thủ đã phải thi đấu quá nhiều vào mùa hè và họ ít khi được nghỉ ngơi để hồi phục".

UEFA từ lâu đã phản đối kế hoạch thu ngắn thời gian tổ chức World Cup, do họ mới công bố một phiên bản mới của Nations League, với 100 trận đấu mỗi mùa. Rõ ràng, sự thay đổi của FIFA nếu có sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chiến lược phát triển của UEFA.

Trong khi đó, đề xuất của Wenger lại được đón nhận với một thái độ tích cực hơn từ bóng đá nữ. So với nam, các cầu thủ nữ có tần suất thi đấu thoải mái hơn nhiều và cần thêm các sân chơi để tăng sức thu hút.

Trở lại MU, Ronaldo không muốn làm theo ý Solskjaer?

HLV Chelsea thừa nhận lo sợ sức mạnh của MU

VIDEO: Tiền đạo MU hứng 'cơn thịnh nộ' từ Lingard vì lỡ đắc tội

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup UEFA Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo