Quảng cáo

Wenger: 'Đó không thể là một quả penalty cho ĐT Anh'

Thứ năm, 08/07/2021 05:00 AM (GMT+7)

Tiền đạo Raheem Sterling đã đem lại một quả phạt đền đầy tranh cãi, giúp Tam Sư vượt qua Đan Mạch để góp mặt trong trận chung kết Euro 2021.

Dù phải thi đấu trước một đội tuyển cực mạnh là Anh ngay tại Wembley, Đan Mạch vẫn thể hiện được sự kiên cường. Thậm chí, "Những chú lính chì" mới là đội vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt tuyệt đẹp của Damsgaard.

Sau đó, tuyển Anh đã thi đấu đầy nỗ lực và có được bàn gỡ để kéo trận đấu bước vào hiệp phụ. Phút 103, tiền đạo Raheem Sterling đã có pha xâm nhập vào vòng cấm. Dù không chịu tác động mạnh của hậu vệ đối phương, chân sút thuộc biên chế Man City ngay lập tức ngã ra và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

sterling
Tình huống gây tranh cãi của Sterling. Ảnh: Getty

Trọng tài Danny Makkelie sau đó đã nghe tham khảo từ tổ VAR. Tuy nhiên, ông quyết định không xem lại tình huống và vẫn trao cho Tam Sư một quả phạt đền. Tình huống thổi penalty có phần tranh cãi này ngay lập tức nhận về phản ứng rất mạnh của cựu HLV Arsenal, ông Arsene Wenger.

"Không thể là penalty được, tôi không hiểu tại sao VAR lại không yêu cầu trọng tài xem lại tình huống đó", cựu chiến lược gia người Pháp cho biết.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Harry Kane dù mất tới hai nhịp dứt điểm nhưng cũng đã đánh bại Schmeichel. Những phút còn lại, Đan Mạch không còn đủ thể lực cũng như tinh thần để làm nên điều kỳ diệu.

Như vậy, đội tuyển Anh đã có lần đầu tiên tiến đến trận đấu cuối cùng của một kỳ Euro. Đối thủ của thầy trò Southgate sẽ là Italia, đội tuyển đã đánh bại Tây Ban Nha ở bán kết sau loạt luân lưu cân não.

Lịch sử đối đầu Italia vs Anh: Nỗi ác mộng của chủ nhà

Trực tiếp bóng đá CHUNG KẾT EURO 2021 ở đâu, kênh nào?

VIDEO: Đức đánh bại Anh ở World Cup 2010
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan