Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Anh vs Ý: Nỗi ác mộng của chủ nhà

Chủ nhật, 11/07/2021 19:36 PM (GMT+7)

Lịch sử đối đầu trong quá khứ chỉ ra Italia có lợi thế lớn trước ĐT Anh, trước cuộc đụng độ giữa hai đội ở chung kết Euro 2021.

Sau một hành trình đầy ấn tượng, Italia và Anh đã trở thành hai đội bóng xuất sắc nhất của Euro 2021 và giành vé chơi ở trận chung kết trên sân Wembley. 

Nếu như Italia của HLV Mancini trình diễn lối chơi tấn công đầy ấn tượng để đi vào trận đấu cuối cùng, thì ĐT Anh lại chọn lối thi đấu chắc chắn và đầy thực dụng. Hai lối chơi tương phản hứa hẹn sẽ tạo nên một trận chung kết mãn nhãn tại sân khấu Wembley vào rạng sáng 12 tháng 7 tới.

Lịch sử đối đầu Anh vs Ý

Italia vs Anh
Lịch sử đối đầu giữa Italia và Anh. Ảnh chụp màn hình

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội trong quá khứ, có thể thấy Italia thực sự là nỗi ác mộng với ĐT Anh. 10 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, Italia có tới 5 chiến thắng trước ĐT Anh, trong khi đội Thiên thanh chỉ để thua 2 trận.

Đáng nói hơn, những kết quả tốt của ĐT Anh trước ĐT Ý hầu như đều nằm ở các trận giao hữu. Tại lịch sử các giải đấu lớn bao gồm World Cup và Euro, Anh và Italia đã đụng độ nhau tổng cộng 8 lần. Trong đó, Italia có tới 5 lần giành chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 lần chịu thua.

Lịch sử đối đầu trên mọi đấu trường:

Anh thắng: 8

Hòa: 8

Ý thắng: 11

Italia
Italia thường xuyên đánh bại ĐT Anh tại các giải đấu lớn. Ảnh: Getty

Dự đoán Anh vs Ý

Cả hai đội đều có rất nhiều động lực ở trận đấu này và việc chọn ra một đội chiến thắng là điều vô cùng khó khăn.

Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đọ sức căng thẳng, hấp dẫn và chặt chẽ giữa hai đội bóng xuất sắc, tự tin, có khả năng quyết định chỉ bằng một bàn thắng, có thể là trong hiệp phụ.

Thông tin xung quanh trước trận chung kết Euro 2021

  • Đây là lần đầu tiên ĐT Anh vào chung kết Euro, cũng là lần đầu tiên sau 55 năm đội tuyển này vào đến trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn, với lần gần nhất là chung kết World Cup 1966.
  • Lần gần nhất hai đội đụng độ ở VCK Euro, Ý đã đánh bại Anh trên loạt sút luân lưu để tiến vào trận bán kết Euro 2012. Đó là giải đấu mà ĐT Ý giành ngôi Á quân.

Đội hình dự kiến của Italia và Anh

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Verratti, Jorginho, Barella; Chiesa, Immobile, Insigne.

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Phillips, Rice; Saka, Mount, Sterling; Kane

Trực tiếp bóng đá CHUNG KẾT EURO 2021 ở đâu, kênh nào?

VIDEO: Đức đánh bại Anh ở World Cup 2010
Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan