Quảng cáo

UEFA 'giương cờ trắng' trước nhóm sáng lập Super League

Thứ ba, 28/09/2021 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã từ bỏ những nỗ lực pháp lý chống lại nhóm sáng lập European Super League.

Cách đây ít giờ, UEFA chính thức tuyên bố hủy bỏ các hành động pháp lý mà họ đã lên kế hoạch để trừng phạt 12 CLB tham gia dự án European Super League bao gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus, AC Milan, Inter Milan, Atletico de Madrid, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham Hotspur.

Tuy nhiên, những người đứng đầu của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu vẫn giữ thái độ cứng rắn trước dự án thành lập Super League. UEFA đe dọa vẫn có những án phạt trong tương lai nếu các động thái tương tự diễn ra.

uefa-2
UEFA bỏ án phạt đối với các CLB sáng lập Super League. Ảnh: Getty

Ít ngày trước, Thẩm phán Ruiz de Lara của Tòa án Madrid đã ban hành một lệnh sơ bộ yêu cầu UEFA hủy bỏ các án phạt lên các đội bóng liên quan tới dự án Super League. UEFA sau cùng đã buộc phải "giương cờ trắng".

Trước đó, 12 CLB hàng đầu châu Âu đã đồng loạt đưa ra thông báo về việc thành lập một giải đấu mới mang tên European Super League, với mục tiêu thay thế UEFA Champions League hiện tại. Dự án sau đó đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ UEFA và một bộ phận cầu thủ, HLV cũng như NHM.

Toàn bộ 6 đội bóng tại Anh và 3 CLB lớn khác đã quyết định rút lui khỏi chiến dịch trước áp lực quá lớn. Tuy nhiên, Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn đang kiên quyết bám trụ đến cùng.

Tháng 5/2021, UEFA đã chính thức ra án phạt dành cho các đội bóng tham dự Super League. Theo đó, 9 CLB gồm AC Milan, Inter Milan, Atletico de Madrid, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Tottenham Hotspur sẽ bị trừ 5% doanh thu từ việc tham dự các giải đấu của UEFA trong mùa giải 2021/22.

Nhóm này cũng sẽ phải nộp phạt lên tới 150 triệu euro nếu có những hành động tái phạm trong tương lai.

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22

Link xem trực tiếp Cúp C1 2021/22

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT