Quảng cáo

PSG sắp đón 'lá chắn thép' về phò tá Messi, Mbappe, Neymar

Thứ tư, 03/08/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang dần hoàn thiện bộ khung mới dưới thời tân HLV Galtier bằng việc bổ sung những mảnh ghép chất lượng, hứa hẹn sẽ giúp họ trở lại mạnh mẽ vào mùa giải mới.

Nghe nội dung bài viết

Sự xuất hiện của cặp đôi giám đốc Luis Campos và HLV Christophe Galtier đang mang tới tác động lớn tại PSG khiến CLB từng bước thay da đổi thịt. Hai người cộng sự từng cộng tác tại Lille chủ trương xây dựng một tập thể PSG với lực lượng dày và chất lượng. Ở đó, đội hình chính và phụ không có quá nhiều sự chênh lệch, vì vậy tính cạnh tranh nội bộ rất cao.

Để hiện thực hóa tham vọng này, hè vừa qua, giám đốc Luis Campos đã mang về sân Parc des Princes ba tân binh chất lượng gồm Hugo Ekitike, Vitinha và Nordi Mukiele. Tất cả đều là những cầu thủ ở ngưỡng 25 tuổi trở xuống, rất khát khao cống hiến và còn nhiều tiềm năng phát triển.

XONG: PSG sắp đón 'lá chắn thép' về phò tá Messi, Mbappe, Neymar 165848
Gã nhà giàu nước Pháp đã mang về 3 tân binh trẻ trong hè này gồm Vitinha, Mukiele và Hugo Ekitike

Tuy nhiên, tham vọng của họ không dừng lại ở đó. Đội bóng nước Pháp dù đang sở hữu một dàn tiền đạo khủng cùng hàng hậu vệ vững chắc nhưng tuyến giữa của họ lại đang không có được chất lượng tương xứng như vậy.

Ngoài Verratti, những cái tên khác như Paredes, Gueye, Danilo hay Wijnaldum đều chưa đáp ứng được kỳ vọng. Do đó, PSG vẫn muốn sở hữu thêm một tiền vệ ngôi sao để gia cố tuyến giữa sau khi chiêu mộ thành công Vitinha. Người được nhắm tới đó là cựu sao của Bayern Munich, hiện đang khoác áo Lille, Renato Sanches.

XONG: PSG sắp đón 'lá chắn thép' về phò tá Messi, Mbappe, Neymar 165859
Renato từng nhiều lần đối đầu và làm khó các ngôi sao của PSG nhưng sắp tới anh có thể trở thành đồng đội của những Mbappe, Neymar và cả Messi

Theo L'Équipe, PSG và Lille đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cho Sanches với giá 15 triệu euro. Trước đó, nhà ĐKVĐ Ligue 1 chỉ đề nghị một hợp đồng cho mượn với điều khoản mua đứt, nhưng do sự cạnh tranh gắt gao từ AC Milan, đội bóng Paris đã phải xuống tiền để dứt điểm thương vụ.

Tờ báo Pháp cũng tiết lộ, PSG mới chỉ giành chiến thắng trước Milan ở cuộc đàm phán gần nhất, dù nhà ĐKVĐ Serie A chịu chi tới 16 triệu euro cho Sanches và cũng được Lille chấp thuận. Mấu chốt của thương vụ này là ở việc tuyển thủ Bồ Đào Nha đã đạt thỏa thuận cá nhân với PSG từ trước đó và chỉ muốn chuyển tới Paris chơi bóng thay vì Milan.

XONG: PSG sắp đón 'lá chắn thép' về phò tá Messi, Mbappe, Neymar 165860
Renato Sanches chỉ muốn gia nhập PSG để được tái hợp với thầy cũ Christophe Galtier

PSG kỳ vọng khả năng phòng ngự đỉnh cao của Sanches sẽ tạo điều kiện Marco Verratti sẽ được thỏa sức vùng vẫy nơi tuyến giữa. Điều này cũng sẽ giúp giải phóng được bộ ba Messi - Neymar - Mbappe. Đặc biệt là khi Sanches đá cặp cùng Vitinha, đó sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và kỹ thuật cho chép họ chiếm lĩnh tuyến giữa và tạo ra nhiều cơ hội lên phía trên cho các đàn anh lập công.

XONG: PSG sắp đón 'lá chắn thép' về phò tá Messi, Mbappe, Neymar 165863
Tam tấu Messi - Neymar - Mbappe có thể sẽ hưởng lợi từ sự gia nhập của Renato Sanches

Renato Sanches chuyển tới Lille từ Bayern Munich năm 2019. Tại đây, anh có 91 lần ra sân và trở thành một phần quan trọng trong đội hình Lille vô địch Ligue 1 mùa 2020/21. Nếu cập bến PSG, Sanches sẽ có cơ hội một lần nữa được làm việc dưới quyền HLV Galtier, người đã hồi sinh và nâng tầm anh trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Có 'lần đầu' cùng PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt'

Tỏa sáng trên sân chưa đủ, Neymar nhận thêm 'vị trí mới' tại PSG

Toàn cảnh chiến thắng của PSG tại Siêu Cúp Pháp 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Renato Sanches chuyển nhượng galtier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT