Quảng cáo

Mùa chuyển nhượng và những câu chuyện chưa kể

Thứ ba, 02/08/2022 19:52 PM (GMT+7)
A A+

Mỗi khi kì chuyển nhượng mở cửa, câu chuyện đi hay ở của cầu thủ, chuyện mua bán của các CLB luôn được quan tâm nhất trong thế giới bóng đá. Trong khi phần lớn các thương vụ diễn ra bình thường thì lại có những thương vụ gây sốc đến mức khó tin và dở khóc dở cười.

Nghe nội dung bài viết

Những câu chuyện 'tấu hài' mùa chuyển nhượng

Suarez đến Arsenal: 40 triệu + 1 euro

Vụ Arsenal hỏi mua Suarez hè 2013 sẽ mãi là câu chuyện tiếu lâm để lại trong lịch sử bóng đá. Pha trả giá 40 triệu + 1 euro của Arsenal cho Liverpool hy vọng đổi lấy chữ ký của tiền đạo người Uruguay khiến cho chủ tịch Liverpool đã phải thốt lên: "Bọn họ chơi đồ gì ở sân Emirates vậy nhỉ?"

Cụ thể, thời điểm 2013, Arsenal muốn chiêu mộ Luis Suarez nhằm tăng cường lực lượng. Với danh tiếng cũng như được chơi tại Champions League, Arsenal đã dễ dàng thuyết phục Suarez cùng người đại diện của anh.  Sau đó 'Pháo thủ' mới tiếp cận Liverpool để hoàn tất bản hợp đồng.

Thậm chí, người đại diện của Suarez tiết lộ cho Arsenal biết rằng, phí phá vỡ hợp đồng của Suarez với Liverpool chỉ vào khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên điều khoản này sau này được xác minh là không có thật. Arsenal không biết vô ý hay cố ý mà tin 'sái cổ' vào điều khoản ngon ăn này, họ ngay lập tức  chuẩn bị văn bản đề nghị chính thức đến sân Anfield: 40 triệu lẻ 1 euro.

nhung cau chuyen mua chuyen nhuong
Luis Suarez có lẽ sẽ rất hạnh phúc vì Arsenal đã không mua được mình, bởi chỉ một năm sau anh gia nhập Barcelona và giành được vô số vinh quang

Và chẳng có gì bất ngờ, Liverpool thẳng thừng từ chối lời đề nghị mang tính xúc phạm và hết sức 'lố bịch' từ phía Arsenal. Mặc dù sau này, Arsene Wenger đã phải lên tiếng chữa ngượng cho đội bóng của mình nhưng chủ tịch Liverpool John W. Henry không chịu bỏ qua và lên tiếng chỉ trích Arsenal trên mạng xã hội: "Bọn họ chơi đồ gì ở sân Emirates vậy nhỉ?"

Zlatan gửi thông điệp cho Arsenal: "Tôi không phải thằng thử việc."

Quay ngược năm 2001, thời điểm đó HLV Asene Wenger rất hứng thú với tiền đạo tuổi teen Zlatan Ibrahimovic. Được chuyển đến nước Anh là cơ hội rất tốt để tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng, nhưng vấn đề ở chỗ HLV Arsene Wenger yêu cầu anh phải thử việc trước. 

Với cái tôi vĩ đại của mình, ngay kể cả khi chưa phải chân sút hàng đầu. Tuy nhiên, đáp lại lời mời thiện chí từ HLV Wenger và Arsenal, tài năng trẻ người Thụy Điển đã đáp trả một câu khiến chiến lược gia người Pháp cực kỳ sốc: "Tôi không phải thằng thử việc. Hoặc là nhận tôi hoặc là nghỉ chơi. Đừng làm mất thời gian của nhau."

nhung cau chuyen mua chuyen nhuong
Đứng trước lời đề nghị của Arsene Wenger, Ibrahimovic đã thẳng thừng từ chối với câu nói nổi tiếng: "Zlatan không phải thằng thử việc."

Robert Lewandowski lỡ hẹn với Blackburn Rovers vì... ngọn núi lửa

Robert Lewandowski đáng lẽ đã gia nhập Blackburn Rovers vào đầu năm 2010 nếu không vì một ngọn núi lửa phun trào ở Iceland. Thời bấy giờ, tiền đạo người Ba Lan vẫn chỉ là một tài năng trẻ nhưng sớm được HLV Sam Allardyce để mắt tới và đánh giá rất cao. Những cuộc thảo luận đã diễn ra thuận lợi và chỉ chờ Lewandowski bay sang Anh để ký vào bản hợp đồng mới.

Nhưng một ngọn núi lửa ở Iceland đã phun trào khiến chuyến bay của Lewandowski tới thành phố Blackburn đã bị hoãn trong vòng 1 tuần. Trong khi HLV Sam Allardyce cùng BLĐ Blackburn Rover vẫn ngồi rung đùi chờ tân binh của họ cập bến thì phái đoàn của Lewandowski đã bí mật sang Đức đàm phán với Dortmund. Phần sau đó đã trở thành lịch sử.

nhung cau chuyen mua chuyen nhuong
Suýt chút nữa Robert Lewandowski đã cập bến nước Anh nếu không vì ngọn núi lửa phun trào

Newcastle, Blackburn Rovers từ chối... Zinedine Zidane

Thoạt nghe có vẻ hư cấu hơn những câu chuyện ở trên, nhưng cả Newcastle lẫn Blackburn Rovers từng có cơ hội chiêu mộ Zidane nhưng họ đều phủi tay từ chối.

Năm 1995 khi Zidane đang khoác áo Bordeaux, HLV đương thời của Blackburn là Kenny Dalglish rất muốn chiêu mộ tiền vệ người Pháp. Nhưng đáp lại lời thỉnh cầu của ông, BLĐ của đội bóng đang là ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thời điểm đó đã thẳng thừng từ chối. Thậm chí, họ đã coi thường thậm tệ tài năng của Zizou với câu nói nổi tiếng: "Cần gì Zidane khi đã có Tim Sherwood."

nhung cau chuyen mua chuyen nhuong
Blackburn Rovers và Newcastle có lẽ sẽ rất hối hận vì đã từng từ chối Zidane

Một năm sau, 1996, lần này Newcastle được đối tác mời chào đến mức độ 'gãy cả lưỡi' với mức phí chỉ 1,2 triệu bảng để giải phí hợp đồng của Zidane với Bordeaux, song cũng giống như Blackburn Rovers, họ lắc đầu chê tiền vệ người Pháp không đủ trình độ và đẳng cấp để chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, mặc dù đã cử tuyển trạch viên theo dõi. Và những gì xảy ra sau đó như người ta hay nói đã trở thành huyền thoại.

Ngó lơ Ronaldo, Chelsea chiêu mộ 'máy chạy' Ngoại hạng Anh?

Tỏa sáng trên sân chưa đủ, Neymar nhận thêm 'vị trí mới' tại PSG

Những bàn thắng đẹp nhất của Lewandowski trong màu áo Bayern Munich
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
mùa chuyển nhượng chuyện chưa kể suarez lewandowski ibrahimovic zidane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT