Quảng cáo

Pochettino cay đắng thừa nhận sự thật phũ phàng tại PSG

Thứ tư, 03/08/2022 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Trong buổi phỏng vấn mới đây nhất, cựu HLV PSG Mauricio Pochettino thừa nhận ông đã thất bại tại PSG khi không thể giúp 'Gã nhà giàu' thành Paris giành danh hiệu Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải vừa qua, mặc dù Pochettino giúp PSG đăng quang Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) song thất bại đầy cay đắng và tủi hổ trước Real Madrid dù nắm trong tay lợi thế rất lớn khiến cho các CĐV của PSG vô cùng thất vọng và tức giận. Làn sóng chỉ trích chiến lược gia người Argentina cùng các ngôi sao như Messi, Neymar từ các CĐV nổ ra và như một hệ quả tất yếu, PSG đành sa thải HLV 50 tuổi.

pochettino thua nhan ly do bi psg sa thai
Chiến lược gia người Argentina thất bại trong việc dành danh hiệu cao nhất châu Âu cùng PSG. Ảnh: Internet

Trong buổi phỏng vấn với tờ Infobae, Pochettino đã thẳng thắn thừa nhận một sự thật tại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử: "Về khía cạnh thể thao và danh hiệu, tôi đã giúp đội bóng giành danh hiệu Vô địch quốc gia, Cúp liên đoàn và Siêu cúp Pháp. Đó rõ ràng không phải là một thất bại."

"Nhưng tại PSG, dự án của họ hướng tới là rất vĩ đại. Mục tiêu của đội bóng luôn luôn phải là Champions League. Họ đã bỏ ra rất nhiều tiền không chỉ để vô địch trong phạm vi nước Pháp. Ở PSG, bạn phải có được danh hiệu Champions League, nếu không, bạn phải chấp nhận rời đi hoặc bị sa thải. Tất cả những thứ không phải Champions League đều là thất bại."

pochettino thua nhan ly do bi psg sa thai
Cuối mùa giải vừa qua, Pochettino nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo PSG. Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Argentina tiếp tục nhấn mạnh: "Nhưng dù sao, thất bại vẫn là thất bại. Đó là thất bại của 50 năm (Pochettino ngụ ý thời gian thành lập PSG vào năm 1970), nhưng đặc biệt là thất bại trong vòng 10 năm qua kể từ khi Al-Khelaifi nắm quyền tại đội bóng với mục tiêu duy nhất: vô địch Champions League."

Đồng thời, Pochettino cũng tin tưởng khả năng PSG sẽ vô địch châu Âu trong thời gian tới: "Tôi nghĩ sẽ sớm thôi, đội bóng sẽ vô địch Champions League. Bởi vì nguồn lực của câu lạc bộ này là rất mạnh. Những mùa giải gần đây, PSG thường được đánh giá sẽ vô địch giải đấu này. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đôi khi sẽ xảy ra không như đúng dự đoán."

pochettino thua nhan ly do bi psg sa thai
Không những không giành được Champions League, Pochettino còn không thể gắn kết bộ ba Messi - Neymar - Mbappe. Ảnh: Internet

Nguyên nhân chính khiến Pochettino nhận trát sa thải chính là thất bại trước Real Madrid trong trận tứ kết Champions League mùa giải vừa rồi. Hơn nữa, cựu HLV PSG không thể thành công trong việc gắn kết các ngôi sao, đặc biệt là bộ ba Messi, Mbappe và Neymar.

MU có biến: Dean Henderson nổi giận vì bị lừa, tố 'Quỷ đỏ' dối trá

Erik ten Hag dùng 'cú đấm thép' khiến tương lai Ronaldo dần được sáng tỏ

Những cầu thủ từng khoác áo PSG và Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Pochettino PSG Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT