Quảng cáo

Nghịch cảnh tại PSG: Khi 'nhà giàu' cũng phải học cách tiêu tiền

Thứ hai, 01/08/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Chính sách vung tiền làm bóng đá trong những năm qua đã giúp PSG chiêu mộ hàng loạt ngôi sao nhưng lại khiến họ gặp nhiều rắc rối trên thương trường.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lỡ hẹn với danh hiệu Champions League vào mùa giải vừa qua, PSG đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ từ trên xuống dưới nhằm tìm ra hướng đi mới cho CLB. Đầu tiên là việc sa thải HLV Pochettino và giám đốc Leonardo, kéo theo sự xuất hiện của bộ đôi mới gồm cố vấn Luis Campos và HLV Christophe Galtier.

Cặp bài trùng từng song hành tại Lille ngay lập tức mang tới tác động lớn với những điều luật khắt khe trong nội bộ để kiến thiết nên một tập thể PSG theo triết lý của riêng hai ông. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, định hướng chiến lược chuyển nhượng của CLB cũng có sự thay đổi đáng kể.

psg nghèo 164354
Dưới sự dẫn dắt của bộ đôi cố vấn Luis Campos và HLV Galtier, PSG đang từng bước 'thay da đổi thịt'

Thay vì đập tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Messi, Ramos, Donnarumma hay Hakimi như năm ngoái thì ở năm nay PSG chỉ đem về 3 hợp đồng là Hugo Ekitike, Vitinha và Nordi Mukiele. Tất cả đều là những cầu thủ ở ngưỡng 25 tuổi trở xuống và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Tuy nhiên, bên cạnh định hướng xây dựng PSG theo hướng trẻ hóa của Campos và Galtier thì còn có một lý do khác khiến họ thay đổi chiến lược mua người. Đó là do luật công bằng tài chính mới của UEFA.

psg nghèo 164360
Gã nhà giàu nước Pháp mới chỉ mang về 3 tân binh trẻ trong hè này

Cụ thể, theo Foot Mercato, quy định mới yêu cầu các CLB không chi quá 70% doanh thu cho các khoản lương thưởng, phí chuyển nhượng, hoa hồng... Doanh thu mùa vừa rồi của PSG cán mốc hơn 700 triệu euro, như vậy họ sẽ có khoảng 490 triệu để phục vụ các khoản chi trên, nhưng như thế là chưa đủ.

Theo thống kê của Capology, tổng hóa đơn lương tiền lương của PSG mùa trước ước tính đã vượt ngưỡng 400 triệu euro. Và theo tính toán của Foot Mertcato, sau khi trừ đi tất cả các khoản lương thưởng cùng phí lót tay gia hạn Mbappe, ngân sách chuyển nhượng hè 2022 của PSG chỉ còn là 80 triệu euro. Vậy họ đã chi tiêu như thế nào với túi tiền eo hẹp như vậy?

psg nghèo 164362
Theo thống kê của Capology, bộ ba Messi - Neymar - Mbappe ngốn hết gần nửa quỹ lương của PSG (48%).

L' Equipe chỉ ra rằng ở thời điểm hiện tại PSG đã chi 35 triệu euro để mua đứt Nuno Mendes sau một năm mượn từ Sporting, 41 triệu euro cho Vitinha và 16 triệu euro cho Mukiele nhưng được trả góp trong 4 năm, nghĩa là chỉ phải trả 4 triệu trong năm nay. Con số cộng lại là vừa tròn 80 triệu euro.

Điều đó giải thích một phần cho việc PSG không liên tục nổ bom tấn trong hè này. Dẫu vậy luật FFP mới cũng cho phép các CLB được phép tích trữ các khoản lỗ dưới dạng vay mượn tối đa lên tới 60 triệu euro trong vòng 3 năm. Như vậy có nghĩa là họ vẫn có thể tiêu thêm nhưng phải liệu cơm gắp mắm thay vì mạnh tay như trước.

psg nghèo 164363
PSG vẫn đang theo đuổi hai mục tiêu là Renato Sanches và Skriniar

Hiện tại, cố vấn Luis Campos vẫn đang tích cực đàm phán với các đối tác để mang về Paris hai ngôi sao Milan Skriniar và Renato Sanches. Tổng chi phí của bộ đôi này lên tới 70 triệu euro và điều đó đang thực sự làm khó vị lãnh đạo mới của PSG.

Quyết giành Cúp C1, PSG xây đội hình toàn sao với 2 'quái vật phòng ngự'

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào?

Dàn sao PSG tập luyện chuẩn bị cho Siêu Cúp Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Galtier ngân sách chuyển nhượng chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT