Quảng cáo

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào?

Thứ tư, 27/07/2022 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin Barca đang lên kế hoạch đưa Messi trở lại Nou Camp trong tương lai. Trước động thái của CLB xứ Catalan, PSG sẽ phản ứng như thế nào?

Nghe nội dung bài viết

Ngày 26/7, tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin, HLV Xavi đã yêu cầu BLĐ đưa Messi trở lại Camp Nou ngay sau khi hợp đồng của anh với PSG đáo hạn vào hè 2023. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng El Pulga dù năm sau đã bước vào tuổi 36 nhưng vẫn có thể đóng vai trò quan trọng ở CLB. Bên cạnh đó, thương hiệu M10 sẽ đem về cho Barca hàng tấn lợi ích về mặt tài chính.

Trước đó, chia sẻ với báo giới, chủ tịch Joan Laporta cũng khẳng định tham vọng đưa "huyền thoại' của CLB trở về. Ông nói: “Tôi nghĩ, hy vọng của mình dành cho Lionel Messi tại Barcelona vẫn chưa kết thúc. Tôi nghĩ rằng trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo rằng điều đó sẽ phải xảy ra. Sẽ cần phải có một kết thúc có hậu dành cho mối quan hệ giữa chúng tôi".

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào? 162953
HLV Xavi rất muốn người đồng đội cũ Messi trở thành hạt nhân chính trong công cuộc tái thiết Barca của ông trong tương lai

Sport cũng cho biết thượng tầng Barca đã thống nhất với kế hoạch đưa Messi trở lại vào hè năm sau. Được một lần nữa khoác áo đội bóng mình yêu hay xa hơn là kết thúc sự nghiệp tại đây chắc chắn là điều mà El Pulga mong mỏi. Rõ ràng là Barca có nhiều lợi thế trong thương vụ này nhưng liệu PSG có chịu đứng nhìn ngôi sao của mình ra đi?

Theo tờ Foot Mercato của Pháp, PSG hiện tại không mấy bận tâm tới những thông tin cho rằng Messi sẽ trở lại Barca. CLB này rất rõ ràng quan điểm: họ muốn Messi ở lại càng lâu càng tốt để tiếp tục thu về những lợi nhuận khổng lồ từ thương hiệu của anh. Nên nhớ, mùa trước Messi đã đem về thêm 10 nhà tài trợ cho CLB. Con số 30 cũng chiếm 60% doanh thu bán áo của đội bóng, cao hơn nhiều so với Neymar và Mbappe. Những tác động này giúp PSG cán mốc doanh thu chưa từng có 700 triệu euro vào cuối mùa.

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào? 162957
Messi là 'con gà đẻ trứng vàng' mới của PSG

Như vậy, không đời nào PSG dễ dàng để cho Messi ra đi tự do. Hãng tin RMC Sport của Pháp xác nhận, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã tính đến việc gia hạn thêm 1 năm với Leo từ lâu. Tất nhiên, hợp đồng mới sẽ đi kèm với nhiều điều khoản thưởng hậu hĩnh.

Phía Messi cũng đã tiếp nhận đề nghị gia hạn từ PSG. Tuy nhiên, EL Pulga cho rằng vẫn còn quá sớm để ra quyết định cho tương lai. Cựu tiền đạo của Barca muốn hoàn thành nốt năm thứ hai của hợp đồng hiện tại sau đó sẽ đánh giá lại thể trạng cũng như động lực thi đấu rồi mới xem xét ký tiếp. 

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào? 162968
Messi đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại ở PSG và chưa muốn ra quyết định về tương lai

Do đó, mặc dù HLV Xavi có mối quan hệ rất tốt với Messi nhưng cũng chưa có gì đảm bảo điều đó sẽ giúp Barca mang anh trở lại Camp Nou. Cũng không ngoại trừ khả năng M10 sẽ chuyển tới giải MLS dưỡng già hoặc trở về đội bóng thời niên thiếu Newell's Old Boys.

Quyết giành Cúp C1, PSG xây đội hình toàn sao với 2 'quái vật phòng ngự'

Tương lai của Neymar tại PSG đã được 'gã khổng lồ' Ngoại hạng Anh xác định

Những màn 'ảo thuật' của Messi trong màu áo PSG mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Messi PSG Barca chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT