Quảng cáo

Barca chơi lớn, dọn đường đón 'nhà vua' về mái nhà xưa

Thứ hai, 25/07/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Xavi và ban lãnh đạo CLB Barcelona đã gây bất ngờ với báo chí về việc họ sắp chiêu mộ một cái tên 'mới mà cũ'.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 8/8/2021 có lẽ là một ngày buồn trong lịch sử CLB Barcelona khi mà Messi chính thức thông báo - anh sẽ rời đi sau 21 năm gắn bó với CLB. Messi chuyển đến PSG khiến cho rất nhiều các Cules tiếc nuối, họ luôn hy vọng rằng một ngày nào đó ban lãnh đạo sẽ mang "huyền thoại" của mình trở về. Và cuối cùng hy vọng đó đã được thắp lên.

Ngày Messi rời Barca có lẽ cũng là ngày buồn nhất của các CĐV đội bóng này. Các Cules luôn hy vọng một ngày nào đó, "huyền thoại" của họ sẽ quay trở về CLB. Ảnh: internet

Theo tờ SPORT, HLV Xavi đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB đưa Messi trở lại SVĐ Spotify Camp Nou ngay sau khi hợp đồng của anh với PSG kết thúc vào Hè năm 2023. Xavi cho rằng Messi là điều cần thiết cho công cuộc tái thiết đội hình của Barca ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, HLV này tin tưởng rằng tiền đạo người Argentina có khả năng vực dậy tinh thần của toàn đội trong thời điểm khó khăn và cũng sẽ đóng góp không nhỏ trong những dự án huấn luyện của CLB sau này.

Xavi - HLV trưởng của Barca và cũng là người đồng đội cũ của Messi đang rất muốn đưa anh trở về vào mùa hè năm sau. Anh cho rằng Messi là nhân tố quan trọng trong chiến lược lâu dài của CLB. Ảnh: internet

Trước đó trong một bài phát biểu, chủ tịch Joan Laporta cũng đã chia sẻ tham vọng đưa "huyền thoại' của CLB trở về. Ông đã nói rằng: “Tôi nghĩ, hy vọng của mình dành cho Lionel Messi tại Barcelona vẫn chưa kết thúc. Tôi nghĩ rằng trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo rằng điều đó sẽ phải xảy ra. Sẽ cần phải có một kết thúc có hậu dành cho mối quan hệ giữa chúng tôi".

Việc Messi rời nước Pháp sau khi hết hợp đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Siêu sao người Argentina có một mùa giải đầu tiên chưa được thành công tại đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Anh ra sân tổng cộng 34 trận cho PSG trên mọi đấu trường, ghi được 11 bàn thắng và có 14 kiến tạo. Tuy vậy, việc chỉ dành được chức vô địch Ligue 1 không thể khiến cho NHM hài lòng về màn thể hiện của Messi.

Messi đã có mùa giải đầu tiên chưa thực sự thành công tại PSG. Trước đó, cũng đã có rất nhiều tin đồn cho rằng siêu sao người Argentina sẽ rời CLB kể cả khi chưa hết hạn hợp đồng. Ảnh: internet

Trở về mái nhà Barcelona chắc chắn luôn là điều mà cầu thủ 35 tuổi này mong muốn. Trong bài phát biểu chia tay CLB vào năm ngoái, Messi đã không cầm nổi nước mắt và cho biết mình thực sự chưa muốn rời Barca. Anh cho biết mình đã cố gắng hết sức để có thể ở lại, tuy nhiên hoàn cảnh khi đó lại không cho phép.

Messi đã không cầm nổi nước mắt trong buổi phát biểu chia tay Barcelona. Anh cho biết mình chưa sẵn sàng để rời đi nhưng hoàn cảnh khi đó không cho phép anh ở lại. Ảnh: internet

Lionel Messi đã thi đấu hơn 20 năm cho Barcelona và giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ. Anh là chủ nhân của 6 QBV (tính đến thời điểm chia tay Barca) và hiện đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

HLV Xavi có động thái lạ, tương lai De Jong ở Barca coi như xong

Messi 'không hài lòng' với Ramos: Có những điều sẽ không bao giờ thay đổi

Những màn thể hiện ấn tượng của Messi trong màu áo PSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
Messi Xavi Barca Barcelona PSG chuyển nhượng Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT